Tin tức >> Tin cao su trong nước

Thu mua gỗ cao su gãy đổ giúp dân sau bão

27/11/2017

 Sau các trận bão làm gãy đổ rừng cao su ở Quảng Trị, nông dân không biết bán gỗ cho ai thì Công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị đã kịp thời chia sẻ khó khăn với nông dân bằng cách thu mua gỗ gãy cho bà con có giá cao hơn thị trường 40 ngàn đồng/tấn.


 Ông Cao Thanh Nam, Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị cho biết, nhà máy sử dụng nhiều loại gỗ làm nguyên liệu nhưng trong lúc nông dân gặp thiên tai chưa tiêu thụ được thì Công ty đứng ra mua giúp dân với giá cao hơn thị trường 40 ngàn đồng/tấn.

Sau hơn một tháng, nhà máy đã mua hơn 100 ngàn tấn gỗ cao su bị gãy về làm nguyên liệu chế biến gỗ ván. Nhờ vậy người trồng cao su Quảng Trị đã giải quyết được phần lớn số gỗ rừng cao su bị gãy do các trận bão gây ra để có thêm thu nhập.
Theo ông Cao Thanh Nam, đến cuối tháng 11 này, nhà máy với hai dây chuyền sản xuất gần 190 ngàn m3 ván gỗ, trị giá xuất khẩu đạt trên 10 triệu USD. Từ đó, nhà máy giải quyết việc làm cho 360 lao động có thu nhập 8,3 triệu đồng/tháng. Kế hoạch năm 2017, nhà máy nộp ngân sách 30 tỷ đồng.
Ngoài ra, hàng ngàn lao động trồng rừng cũng có được việc làm, thu nhập khá ổn định thông qua việc bán gỗ cho nhà máy. Hiện các sản phẩm ván của nhà máy sản xuất ra tiêu thụ tốt, không có sản phẩm tồn đọng. Đặc biệt, dây chuyền 2 của nhà máy có công nghệ hiện đại, đang hoạt động 120% công suất thiết kế (145 ngàn/120 ngàn m3 ván gỗ/năm).
Công ty đã tiết kiệm được 300 tỷ đồng từ việc đầu tư xây dựng dây chuyền 2 tại KCN Quán Ngang. Cụ thể, ban đầu dây chuyền 2 có vốn đầu tư 1.437 tỷ đồng. Song nhờ khuyến khích sự sáng tạo và trách nhiệm làm việc của đội ngũ công nhân lành nghề cũng như lãnh đạo nhà máy với nhiều sáng kiến đã tiết kiệm được 300 tỷ đồng. Với thành tích ấn tượng này, Chính phủ đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân TGĐ Cao Thanh Nam và Công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị.
Lâm Quang Huy, nguồn: http://nongnghiep.vn/thu-mua-go-cao-su-gay-do-giup-dan-sau-bao-post207210.html, ngày 20/11/2017 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>