Tin tức >> Tin cao su trong nước

Thực hiện Chương trình bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam với “Quy trình xác thực chống hàng giả”

24/03/2017

 Hiệp hội Cao su Việt Nam đã nhận được văn bản số 109/CV-TWHH ngày 06/05/2016 của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và văn bản số 08/CV-IDE của Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển (IDE) trực thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) về việc phối hợp thực hiện “Chương trình bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam”.


 Với mong muốn thiết lập một hệ thống đa chức năng hỗ trợ các nhà sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh, tự chứng minh nguồn gốc chất lượng sản phẩm hàng hóa, khẳng định vị thế thương hiệu; giúp khách hàng có một công cụ hữu hiệu nhận diện hàng hóa, phân biệt thật giả, IDE đã nghiên cứu và sáng chế thành công “Quy trình xác thực chống hàng giả”. Quy trình này được lựa chọn là công cụ thực hiện Chương trình “Bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam” thường niên trên quy mô toàn quốc; Giải thưởng khoa học sáng tạo Việt Nam Vifotech năm 2015; Bằng độc quyền sáng chế do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp ngày 30/09/2016. Năm 2016, VINASME đã công bố tiêu chuẩn TCCS: 01/2016/VINASME cho quy trình.

Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng “Quy trình xác thực chống hàng giả”: Chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu; Marketing quản trị dòng sản phẩm; Khẳng định niềm tin khi tham gia Thương mại điện tử, giải pháp an ninh logistic và tự chứng minh nguồn gốc chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh. Được cấp chứng nhận áp dụng Tiêu chuẩn chống giả TCCS:01/2016/VINASME cho những sản phẩm tham gia chương trình bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam.
Lợi ích của khách hàng khi sử dụng “Quy trình xác thực chống hàng giả”: Tự bảo vệ quyền lợi khách hàng ngay tại thời điểm đưa ra quyết định mua hàng với chi phí bằng không; Nhận biết được sản phẩm chính hãng hay sản phẩm nhái; Nhận biết Cơ quan chức năng đủ tin cậy để bảo vệ quyền lợi khách hàng; Được hưởng các chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng và chính sách khuyến mại của nhà sản xuất; Được truy xuất liên tiếp để biết được chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm hàng hóa.
Bản chất của sáng chế gồm: Phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động mang tên Check, có chức năng đọc và phản hồi nhanh thông tin về sản phẩm qua hai mã xác thực, định vị vị trí xác thực sản phẩm; Cổng thông tin hàng hóa chính hãng check.net.vn có chức năng lưu giữ các thông tin và cam kết của nhà sản xuất về sản phẩm, sinh mã số bảo mật cho các sản phẩm được bảo vệ; Tem Qr-code mang tên Tự hào hàng Việt Nam, được áp dụng công nghệ tạo chuỗi và được mã hóa, in ấn trên dây chuyền hiện đại, mỗi con tem định danh cho một sản phẩm duy nhất đã được đăng ký tham gia Chương trình bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam.
Với những tiện ích và hiệu quả mà chương trình mang lại, Hiệp hội Cao su Việt Nam trân trọng đề nghị các Hội viên quan tâm cùng tham gia, góp phần bảo vệ thương hiệu, hàng hóa Việt Nam nói chung và sản phẩm cao su nói riêng, giữ vững thị trường nội địa vì một ngành cao su bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Chi tiết về chương trình được đăng tải chi tiết trên trang web: www.check.net.vn
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam
 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>