Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) phát triển

17/02/2020

 Đó là kết luận của ông Trần Văn Nam – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tại buổi làm việc giữa VRG với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào ngày 12/02/2020.


 Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc còn có ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy và đại diện các sở ban ngành tỉnh Bình Dương.
Về phía VRG có ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VRG; ông Huỳnh Văn Bảo  – Tổng Giám đốc (TGĐ) VRG; ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG; HĐQT và các ban chuyên môn của VRG.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và VRG chủ trì buổi làm việc
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và VRG chủ trì buổi làm việc
Tại buổi làm việc, hai bên đã đánh giá những kết quả đạt được trong việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Tỉnh ủy Bình Dương và Đảng ủy VRG. Sau 7 năm thực hiện quy chế phối hợp, hai bên đã có sự phối hợp rất tốt về các nội dung đã ký kết. Tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện thuận lợi để các công ty trực thuộc VRG trên địa bàn tỉnh phát triển, đồng thời các công ty cũng đã thực hiện tốt các nghĩa vụ với địa phương, cùng với địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn và các vùng lân cận…
Hiện nay, VRG có nhiều đơn vị trực thuộc phát triển trong 5 lĩnh vực chính (gồm có các công ty cao su, khu công nghiệp (KCN), sản phẩm công nghiệp, chế biến gỗ và phát triển nông nghiệp công nghệ cao) và một số hoạt động khác đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Năm 2019 vừa qua, tổng doanh thu các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh đạt được hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận 1.500 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động (NLĐ) đạt 9 triệu đồng/người/tháng.
Dịp này, VRG và các đơn vị thành viên trực thuộc đã có những kiến nghị với tỉnh Bình Dương về việc tăng cường phối hợp để giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện mở rộng giai đoạn 2 các KCN Nam Tân Uyên, KCN An Điền và VSIP 3,  quy hoạch sử dụng đất, diện tích chuyển đổi mục đích sử dụng đất…
Kết luận buổi làm việc, ông Trần Văn Nam – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương khẳng định: “Việc hợp tác giữa Bình Dương và VRG đã có truyền thống từ rất lâu, các công ty trực thuộc VRG trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp to lớn cho địa phương, đặc biệt là góp phần to lớn trong việc thực hiện chương trình nông thôn mới. Tỉnh rất ghi nhận những thành quả và đóng góp của các công ty trong thời gian vừa qua.
Có thể khẳng định rằng sự hợp tác giữa 2 bên cần chặt chẽ hơn nữa, phát huy truyền thống để vun đắp, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp này. Đối với những kiến nghị của các đơn vị thành viên và VRG, tôi hoàn toàn thống nhất và đề nghị các sở ban ngành rà soát lại từng hạng mục để có giải pháp thực hiện cụ thể, tháo gỡ những vướng mắc cho các đơn vị. Tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị trực thuộc VRG phát triển”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>