Tin tức

Tỷ giá USD/VND ổn định sau khi FED nâng lãi suất

06/02/2023

So với các lần điều chỉnh trước đó, quyết định nâng lãi suất mới đây của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) dường như không mấy tác động tới cặp tỷ giá USD/VND tại thị trường Việt Nam. 


Tỷ giá trung tâm giữa VND và USD được Ngân hàng Nhà nước công bố ngày (02/02/3033) ở mức 23.608 đồng/USD, giảm 2 đồng so với ngày trước đó (01/02). Còn trên thị trường, tỷ giá các ngân hàng thương mại niêm yết gần như đi ngang. Sau quyết định nâng lãi suất của FED, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại dường như không biến động. Theo giới tài chính, quyết định nâng lãi suất lần này của FED không nằm ngoài dự báo trước đó nên thị trường đã có thời gian để thẩm thấu. Do đó dự báo, tỷ giá giữa VND và USD nhiều khả năng sẽ không biến động nhiều trong vòng 6 tháng tới.

Ảnh: Dân trí
Chính sách tiền tệ đã phát huy hiệu quả, bên cạnh đó vốn FDI vẫn ở mức cao, kiều hối cùng thặng dư thương mại đã tạo nguồn cung USD dồi dào. “Việc tăng lãi suất này như dự đoán trước đó. Nếu xét về bức tranh chung của nền kinh tế Việt Nam cũng như tiền đồng Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng VND sẽ tăng giá nhẹ so với đồng USD trong tương lai”, ông Hoàng Huy, chuyên gia Phân tích Chiến lược, Công ty Chứng khoán MayBank, cho biết.
“Trong 2023, chúng tôi cho rằng tỷ giá giữa VND và USD sẽ biến động nhưng không đáng kể, cơ bản là ổn định. Điều này rất hấp dẫn để thu hút dòng đầu tư cả trực tiếp và gián tiếp”, ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, đánh giá. Đáng chú ý, thặng dư thương mại ở mức rất cao trong tháng 1, lên tới 3,6 tỷ USD, tạo dư địa dồi dào để ổn định tỷ giá. Do vậy, theo các chuyên gia, áp lực lên tỷ giá từ thị trường bên ngoài tới Việt Nam đã không còn.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>