Tin tức

VRG đạt được những thành tích ấn tượng trong năm 2019

13/01/2020

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã biểu dương những thành tích ấn tượng của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đạt được trong năm 2019.


 

13 tập thể nhận Cờ thi đua của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp
Các đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ NN&PTNT
Kết quả 2019 là nền tảng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 2020
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Minh Triết – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Trương Vĩnh Trọng – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng thường trực Bộ NN & PTNT; đại diện lãnh đạo các Vụ của Văn phòng Trung ương (TW) Đảng, cơ quan UBKT TW, Ban Kinh tế TW, Đảng ủy Khối DNTW, Bộ NN&PTNT, Bộ Nội vụ, Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Công an và Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Năm 2019 mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tuy nhiên với nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm của tập thể CB.CNVC – LĐ, VRG đã gặt hái được những kết quả nổi bật.
Tổng doanh thu hợp nhất toàn VRG đạt 23.973 tỷ đồng, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2018, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 4.253 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trước thuế/vốn chủ sở hữu ước đạt 8,35%, tỷ suất lợi nhuận trước thuế/doanh thu ước đạt 17,7%, nộp ngân sách ước đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn doanh nghiệp tại nhà nước nhấn mạnh: “Năm 2019 là một năm đầy thách thức với nông nghiệp Việt Nam nói chung và ngành cao su nói riêng. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của tập thể CB.CNVC – LĐ, VRG đã đạt được những kết quả rất tốt. Đặc biệt đó là việc hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2019, có thể khẳng định rằng đây là một thành tựu rất đáng tự hào vì trong khó khăn nhưng sản lượng khai thác vượt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm được chú trọng, thị trường xuất khẩu mở rộng. VRG đã bảo toàn phát triển vốn nhà nước, cổ tức năm 2019 đạt 6%. VRG rất quyết liệt trong định hướng phát triển bền vững thông qua phấn đấu đạt các tiêu chuẩn FSC, 10 đơn vị trực thuộc VRG được công nhận danh hiệu doanh nghiệp bền vững. Công tác quản trị của Tập đoàn đã có bước chuyển mình rõ rệt”.
Ông Hồ Sỹ Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
“Ủy ban quản lý vốn ghi nhận thành công của VRG trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su. VRG đã có những đóng góp to lớn trong việc củng cố quốc phòng an ninh, tăng cường quan hệ quốc tế, chung tay với nhà nước chăm lo cho nhân dân vùng sâu, vùng xa. Tôi biểu dương những thành tích ấn tượng trong năm 2019 của Tập đoàn. Đây chính là những nền tảng để VRG triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020”, ông Hùng cho biết thêm.
Tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG và ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể ngành năm 2020
Thỏa ước lao động tập thể ngành sẽ có những điều khoản có lợi hơn cho người lao động
Phấn đấu tăng trưởng 5% trong năm 2020
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn khẳng định: “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng kết quả sản xuất kinh doanh của VRG có sự tăng trưởng nhất định. Đặc biệt có 2 chỉ tiêu nổi bật mà chúng ta đạt được đó là thu nhập của người lao động (NLĐ) năm 2019 tăng 5% so với năm 2018 và cổ tức đạt 6%. Thay mặt lãnh đạo VRG, tôi biểu dương các đơn vị trong khối sản xuất, nhiều đơn vị về trước kế hoạch sản lượng, 10 đơn vị liên tiếp nằm trong CLB 2 tấn, số lượng nông trường trong CLB 2 tấn đã lên đến 61 nông trường. Năm 2020 dự báo vẫn khó khăn, nhưng VRG phấn đấu tăng trưởng 5%. Tiếp tục chiến lược phát triển bền vững, mở rộng thị trường xuất khẩu. Đặc biệt từ đây đến Tết cổ truyền, tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị chăm lo tốt nhất cho NLĐ, không để công nhân nào không có Tết, tiếp tục chỉ đạo, đảm bảo tổ chức sản xuất trong Tết”.
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao Cờ thi đua của VRG cho các đơn vị xuất sắc năm 2019
Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ và ông Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG trao Cờ thi đua cho các đơn vị
Xác định năm 2020 tiếp tục là một năm khó khăn, nhất là hoạt động khai thác cao su là lĩnh vực kinh doanh chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất VRG do giá bán cao su vẫn còn rất thấp. Khối sản phẩm gỗ và công nghiệp cao su tiếp tục chịu áp lực cạnh tranh gay gắt, khối khu công nghiệp (KCN) chưa có tín hiệu rõ ràng về cơ chế thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, VRG quyết tập trung để hoàn thành mức cao nhất kế hoạch sản xuất – kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2020 qua công tác quản lý giá thành đối với sản phẩm cao su, tìm kiếm thị trường tiêu thụ và phát huy tối đa hiệu quả những ngành nghề, sản phẩm mà VRG có lợi thế, để hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch 2016 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Đại hội đồng cổ đông thông qua.
Đồng thời, VRG tiếp tục thực hiện hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu đã đươc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, vận hành tốt hoạt động VRG theo mô hình công ty cổ phần, thoái vốn ở các công ty đã đủ điều kiện và sắp xếp lại cơ cấu doanh nghiệp để tạo nguồn vốn đầu tư phát triển, tăng cường hiệu quả quản lý.
Một số chỉ tiêu chính được đề ra trong năm 2020, cụ thể: tổng doanh thu 24.647 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.962 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận/doanh thu 17,1%, thu nhập bình quân NLĐ 7 triệu đồng/người/tháng.
Để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, ông Hồ Sỹ Hùng đề nghị VRG tập trung vào những giải pháp sau: “VRG cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm mở rộng thị trường quốc tế. Phối hợp nghiên cứu xây dựng đề án tái cơ cấu toàn diện VRG sau khi chuyển đổi sang mô hình cổ phần. Phát huy lợi thế của VRG, trong đó chú trọng phát huy nguồn lực đất đai. Đối với các vướng mắc, VRG cần phối hợp với các cơ quan liên quan, nghiên cứu mô hình, giải pháp phù hợp để tháo gỡ khó khăn. Với truyền thống tốt đẹp của ngành cao su, tôi tin tưởng rằng VRG sẽ vượt qua những thách thức, trở ngại, gặt hại được nhiều thành tích trong năm 2020”.
Minh Nhiên, Ảnh: Vũ Phong, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/vrg-dat-duoc-nhung-thanh-tich-an-tuong-trong-nam-2019.html, ngày 09/01/2020 (TH trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>