Thông tin hội viên

Cao su Chư Sê Kampong Thom phấn đấu vượt sản lượng từ 10% trở lên

25/10/2021

Công ty CP Cao su Chư Sê Kampong Thom là điểm sáng nổi bật của khu vực Campuchia về điển hình vượt khó hoàn thành “mục tiêu kép”. Công ty đã chủ động, linh hoạt xây dựng các phương án để hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.


 

Cao su Chư Sê Kampong Thom tổ chức tiêm vaccine cho 100% NLĐ và gia thuộc

Nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất
Kết quả 9 tháng đầu năm 2021 ổn định, các chỉ tiêu vượt so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể: sản lượng khai thác hơn 14.766 tấn (đạt 70% KH)); tiêu thụ 13.342 tấn (đạt 63% KH); doanh thu 511,74 tỷ đồng (đạt 62,5% KH); lợi nhuận 82,25 tỷ đồng (đạt 71,8% KH). Với những biện pháp linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế đã được đề ra nhằm kích thích tinh thần NLĐ từ đó năng suất lao động tăng, năng suất vườn cây tăng, sản lượng khai thác.
Ngay từ đầu năm, Công ty đã tổ chức phát động ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị sản xuất, các phòng ban và được các đơn vị tích cực hưởng ứng. Tích cực trong việc nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, mở rộng triển khai áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết giảm chi phí đầu tư. Công tác quản lý quy trình kỹ thuật khai thác được quan tâm thường xuyên, hàng tháng cán bộ kỹ thuật công ty và nông trường (NT) đều tổ chức phối hợp kiểm tra, kịp thời phát hiện những sai phạm và uốn nắn nên tay nghề công nhân dần được nâng cao, tỷ lệ công nhân có tay nghề giỏi và xuất sắc hàng tháng đều đạt trên 95%.
Anh Lưu Cao Cường – Tổ trưởng Tổ 7, NT 5, chia sẻ: “Tổ 7 có 32 CNLĐ đã được tiêm vaccine đầy đủ, nên rất yên tâm lao động sản xuất. Với 243 ha cao su khai thác, năm 2021 tổ được giao sản lượng 345 tấn. 9 tháng đầu năm, tổ khai thác được 250 tấn (đạt 73%). Tháng 9 vừa qua, tổ khai thác được 103 tấn (vượt 10,8% KH). Dự kiến ngày 15/11, tổ sẽ hoàn thành sản lượng được giao và về trước KH 46 ngày”.
Với mục tiêu “sức khỏe NLĐ là ưu tiên hàng đầu”, Công ty đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để sống chung với dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Công ty nỗ lực đẩy nhanh tiêm vaccine cho NLĐ, đến nay 100% lao động gián tiếp đã tiêm mũi 3, 100% công nhân khai thác tiêm vaccine JohnSon & JohnSon của Mỹ với liều lượng chỉ tiêm 1 lần. Đối với gia thuộc từ 12 – 17 tuổi, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Sinovac cho 360 người. Đối với gia thuộc tuổi từ 6 – 11 tuổi, đã tiêm mũi 1 với số lượng 274 người.
Tích cực chăm lo đời sống người lao động
Lãnh đạo công ty luôn quan tâm, chỉ đạo sát các công việc và thực hiện các chế độ chính sách cho NLĐ để họ yên tâm công tác. Công ty thanh toán tiền lương đủ và kịp thời cho NLĐ, tham gia đầy đủ bảo hiểm và thâm niên nghề theo đúng quy định của Việt Nam và Campuchia. Hỗ trợ các khoản chi phí làm visa cho NLĐ người Việt với số tiền 468 USD/người/năm. Công ty luôn thăm hỏi, trợ cấp cho NLĐ có hoản cảnh khó khăn, ốm đau; thường xuyên đóng góp cho các hoạt động từ thiện, các ngày lễ tết, thưởng định kỳ cho NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Công ty đã xây 1.000 căn nhà phục vụ chỗ ở cho 4.000 công nhân và gia thuộc, kéo điện lưới đến các khu dân cư, nhà máy chế biến, nông trường và có 4 trạm phát sóng điện thoại – Internet để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của NLĐ. Với các công nhân ở xa, công nhân chưa có phương tiện đi làm, đơn vị đã thực hiện hỗ trợ một phần chi phí đi lại hoặc chi phí mua phương tiện…


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>