Thông tin hội viên

Cơ khí Cao su: Nâng cao chất lượng, vận hành thân thiện với môi trường

14/06/2021

Trước những khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, các hợp đồng dự kiến thực hiện bị gián đoạn, ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch SXKD, tuy nhiên, với sự đoàn kết một lòng của tập thể NLĐ, năm 2020 Công ty CP Cơ khí Cao su đã đạt và vượt cao các chỉ tiêu kế hoạch SXKD.


 

Công nhân kỹ thuật công ty kiểm tra máy trước khi vận chuyển lắp ráp cho khách hàng

Năm 2020, doanh thu sản xuất kinh doanh (SXKD) công ty đạt 101 tỷ đồng (121,4% Kế hoạch); lợi nhuận trước thuế đạt 5,9 tỷ đồng (156,1% KH). Từ đó đảm bảo thu nhập bình quân của người lao động (NLĐ) ở mức cao, đạt gần 12 triệu đồng/ người/tháng, chia cổ tức cho cổ đông là 8% trên vốn điều lệ. Trước tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, năm 2021, Công ty đã chủ động đề ra những chỉ tiêu về SXKD như: doanh thu đạt trên 68 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt trên 3 tỷ đồng; tỷ lệ chia cổ tức ở mức trên 6%/VĐL. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm, Công ty phấn đấu duy trì thu nhập bình quân của NLĐ ở mức trên 8 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến kế hoạch năm 2021 của công ty sẽ đạt và vượt từ 5 – 10%.
Để đạt được những chỉ tiêu trên, HĐQT và Ban Tổng giám đốc Công ty đã đề ra những phương hướng, kế hoạch hành động cụ thể trong năm. Trước hết là tập trung đẩy mạnh công tác tiếp thị sản phẩm, đề cao công tác chăm sóc khách hàng trong và ngoài ngành, trong nước cũng như nước ngoài. Nhất là những thị trường mới ở Lào và Campuchia. Bên cạnh đó, Công ty chú trọng tập trung tăng cường việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thiết kế, cải tiến các thiết bị máy cơ khí phục vụ công tác sơ chế mủ cao su. Nâng cấp, cải tạo, thay thế… các thiết bị truyền thống nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Làm sao khi sản phẩm vận hành sản xuất tại các đơn vị ngày càng thân thiện với môi trường, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm mủ cao su. Điển hình, vừa qua Công ty đã cải tiến hệ thống tháp khử mùi lò sấy ủ tạp, từ tháp đơn chuyển thành tháp đôi hoạt động khử mùi hiệu quả cao hơn so với tháp cũ. Chế tạo thành công lò đốt nổi cung cấp cho dây chuyền chế biến mủ tờ, tiết kiệm củi trên 25% so với lò đốt củi truyền thống…Tất cả các loại máy móc, thiết bị đã và đang thực hiện cho khách hàng trong và ngoài ngành của công ty được đánh giá rất cao về chất lượng, giá thành và cả cung cách phục vụ.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đồng cổ đông thường niên của công ty năm 2021, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đánh giá rất cao những nỗ lực vượt bậc của tập thể NLĐ công ty. “Cơ khí Cao su là đơn vị chủ chốt của VRG về sản xuất trang thiết bị cơ khí chế biến. Lãnh đạo VRG đặc biệt quan tâm, chú trọng đầu tư để công ty tiếp tục phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, Công ty cần xây dựng cho được đề án trung và dài hạn, đảm bảo phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay. Làm sao nâng cao hơn nữa về phục vụ, chăm sóc chu đáo cho khách hàng, giữ vững được thị trường, thị phần ở trong và ngoài nước, trong và ngoài ngành”, ông Trung nhấn mạnh. Ông Trung cũng bày tỏ mong muốn, HĐQT và Ban TGĐ công ty phát huy hơn nữa trong công tác quản lý điều hành, để cùng với NLĐ tìm hiểu cặn kẽ các đơn hàng, sản xuất đa dạng các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường, đạt doanh thu cao hơn, mang về lợi nhuận cho công ty. Nhằm tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ, hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu Cơ khí Cao su (RECO) ngày càng phát triển bền vững.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>