Thông tin hội viên

DRC: Không để dịch bệnh làm đứt gãy chuỗi sản xuất

02/08/2021

Quyết tâm không để dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã chủ động tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên và xây dựng các phương án phòng chống dịch hợp lý cho từng giai đoạn, từ giãn cách cho đến cách ly tập trung hay tại nhà theo mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh tại địa phương. Từ đó, Công ty đã duy trì hiệu quả tốt trong sản xuất và phòng chống dịch bệnh.


Nhanh chóng trin khai phương án sn xut và phòng dch
Để ổn định sản xuất trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngay khi đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, DRC đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách để không gián đoạn tình hình sản xuất. Mới đây nhất, ngày 19/7/2021, Công ty đã ra phương án vừa sản xuất, vừa chống dịch và đến ngày 22/7, đã áp dụng phương pháp làm việc giãn cách. Trước mắt, khó khăn mà Công ty gặp phải là việc đi lại của CBCNV và việc xuất hàng khó khăn, chịu gián đoạn bởi ảnh hưởng của việc giãn cách. Do đó, Công ty đã chủ động thuê khu trọ tại chỗ cho các CBCNV sinh sống tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo duy trì sản xuất.
100% CBCNV được xét nghiệm thường xuyên
Bên cạnh đó, DRC đã chủ động sắp xếp nhân lực phù hợp với từng xí nghiệp. 100% CBCNV được công ty xét nghiệm thường xuyên. Công ty cũng xây dựng và đang áp dụng phương án sản xuất 1 cung đường 2 vị trí và tiếp đến là sản xuất 3 tại chỗ khi TP. Đà Nẵng yêu cầu. Cụ thể, đối với công nhân trực tiếp sản xuất, các xí nghiệp lốp Radial, săm lốp ô tô, cán luyện, săm lốp xe đạp, xe máy, đắp lốp; Lực lượng công nhân phục vụ tại các đơn vị phòng thí nghiệm, Ban kiến thiết nội bộ, Xí nghiệp Cơ khí, Xí nghiệp Năng lượng, tổ bốc xếp bán hàng, thủ kho bán hàng, tổ bốc xếp vật tư, thủ kho vật tư, tổ Phế liệu, đội bảo vệ, nhóm giữ xe bố trí cho lao động làm việc theo kế hoạch sản xuất của công ty. Quá trình sản xuất phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định.
Công tác khử khuẩn được bố trí ở tất cả
các cổng ra vào của Công ty
Riêng bộ phận quản lý gián tiếp các đơn vị, để đảm bảo nhân sự lãnh đạo, quản lý đơn vị khi xảy ra sự cố bị cách ly, Công ty bố trí làm việc luân phiên thành hai nhóm, mỗi nhóm tương đương 50% số lượng nhân viên đi làm. Số nhân viên còn lại làm việc trực tuyến tại nhà. DRC cũng đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền và yêu cầu toàn thể CBCNV luôn chấp hành các yêu cầu bắt buộc của Bộ Y tế. Trong sản xuất, luôn đôn đốc kiểm tra giám sát người lao động ở bất cứ mọi nơi về vấn đề phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Công ty còn sắp xếp nhà ăn ca, khu vệ sinh cũng như vị trí làm việc đảm bảo khoảng cách yêu cầu. Công tác vệ sinh khử khuẩn được bố trí ở tất cả các cổng để đảm bảo 100% an toàn. Đặc biệt, hoạt động xuất nhập hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ với 100% xe ra vào được khử khuẩn; tài xế phải có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ mới được vào ra theo quy định.
Bữa ăn của CBCNV luôn đảm bảo dinh dưỡng và
nhà ăn ca đạt khoảng cách theo yêu cầu
Ngoài ra, Công ty đã xây dựng phương án vừa sản xuất vừa ứng phó khi dịch COVID-19 xảy ra tại Công ty. Từ đó có phương án chủ động với mọi tình huống xảy ra nếu doanh nghiệp có ca dương tính. Với những giải pháp quyết liệt như trên, Công ty đã duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong nửa đầu năm đạt trên 122% kế hoạch, lợi nhuận đạt trên 154% so với kế hoạch.
Đng b gii pháp đđt mc tiêu tăng trưởng
Dự báo, tình hình dịch bệnh sẽ không thể kết thúc sớm. Do đó, thời gian tới, Công ty CP Cao su Đà Nẵng sẽ tiếp tục các giải pháp đã thực hiện để duy trì sản xuất với phương châm không để đứt gãy sản xuất ảnh hưởng đến mục tiêu của công ty đặt ra. Công ty đã đề ra các giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ công tác bán hàng, đặc biệt là xuất khẩu để đảm bảo doanh thu mục tiêu. Để giải quyết tốt hơn hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế tại công ty, lãnh đạo Công ty CP Cao su Đà Nẵng cho rằng, điều quan trọng nhất hiện nay chính là vấn đề sức khỏe của người lao động. Mặc dù hiện nay, Công ty cũng thường xuyên tổ chức xét nghiệm cho CBCNV để đảm bảo kịp thời phát hiện và phòng chống dịch, nhưng giải pháp căn cơ vẫn là phải ưu tiên tiêm vaccine cho 100% CBCNV.
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng Giám đốc
(người thứ 2 từ trái qua) đại diện DRC trao ủng hộ
Quỹ vaccine phòng chống COVID-19
Ngoài ra, hiện nay, chi phí logistics liên tục tăng cao đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến việc xuất khẩu hàng hóa. Việc tăng chi phí nguyên vật liệu cũng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cũng như công tác xuất khẩu của công ty. Vì vậy DRC mong nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, Ban ngành có chức năng để giải quyết vấn đề này, gỡ khó cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguyệt Anh, nguồn: https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/drckhong-de-dich-benh-lam-dut-gay-chuoi-san-xuat-82638.htm, ngày 27/7/2021 (VQ trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>