Thông tin hội viên

Hành trình 45 năm của Casumina

26/04/2021

Thành lập năm 1976 từ 2 xưởng làm lốp xe đạp, sau 45 năm, Casumina là một trong những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 7 kỳ liên tiếp.


Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) là doanh nghiệp có xuất phát điểm khiêm tốn, tiếp quản các cơ sở sản xuất cao su tại một số xưởng săm lốp nhỏ ở TP.HCM và miền Đông Nam Bộ. Đến những năm 90, công ty này đã từng bước mở rộng sản xuất, hợp tác với một số nước thuộc khối Xã hội chủ nghĩa như Nga, Đức, Ba Lan, Hungary... Dấu mốc phát triển đáng nhớ của Casumina là năm 1997, khi thành lập liên doanh với đối tác Yokohama và Mitsubishi để sản xuất săm lốp ô tô, xe máy. Từ đó, Casumina bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường. Năm 2003, doanh nghiệp này ra đời những dòng lốp ô tô tải nặng đầu tiên, một năm sau trình làng dòng lốp ô tô radial bán thép dùng cho xe du lịch. Sự kiện này đã giúp Casumina nhận Giải thưởng Khoa học sáng tạo Việt Nam (Vifotex).

Casumina nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia
lần thứ 7 hồi tháng 11/2020
Năm 2006, Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam với tên gọi Casumina chính thức đi vào hoạt động, vốn điều lệ 90 tỷ đồng. Năm 2009, Công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Giai đoạn 2016 – 2017, Casumina chuyển giao công nghệ, cung cấp lốp PCR gia công cho đối tác TireCo Inc, một trong những doanh nghiệp lốp xe lớn bậc nhất Bắc Mỹ và vận hành dây chuyền lốp radial bán thép, công suất 700.000 chiếc mỗi năm. "Hiện Casumina sở hữu quy mô với 5 nhà máy, vốn điều lệ 1.036 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt gần 1.940 tỷ đồng, tăng 12% so với 2019", đại diện Casumina nói. "Lốp PCR đạt công suất 1,2 triệu sản phẩm mỗi năm, lốp TBR đạt 350.000 chiếc mỗi năm. Ngoài ra, chúng tôi còn tham gia vào chuỗi cung ứng BTP cao su, sản lượng 2.500 tấn mỗi tháng".
Advenza – lốp Việt tiêu chuẩn quốc tế
Cuối 2020, Casumina cho ra mắt dòng lốp xe PCR Advenza dành cho xe du lịch. Đây là dòng lốp được hãng sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến, các thiết bị máy móc thuộc thế hệ mới từ các nước G7. Đại diện hãng cho biết, các sản phẩm lốp Advenza đạt tiêu chuẩn Jis (Nhật Bản), E4 (châu Âu), DOT (Mỹ). Sản phẩm này được quản lý chất lượng bởi hệ thống đạt yêu cầu của chứng nhận ISO 9001:2005. Ngoài các đặc tính cơ bản về an toàn, tính kinh tế, lốp Advenza có thiết kế kiểu gai hiện đại, hứa hẹn cho cảm giác lái êm, nhẹ. "Cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, Casumina đã trở thành người bạn đường tin cậy của nhiều khách hàng", đại diện Casumina nói. "Cho đến thời điểm hiện tại, công ty không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước với 64 tỉnh thành mà còn xuất khẩu tới hơn 50 quốc gia trên thế giới, kể cả những thị trường khó tính đòi hỏi chất lượng công nghệ cao như Mỹ, EU, Nhật Bản...".
Hành trình Advenza Roadshow
Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập, Casumina tổ chức sự kiện trải nghiệm xuyên Việt Advenza Roadshow, giúp khách hàng trải nghiệm các sản phẩm lốp Advenza mới. Hành trình này được chia làm 2 đợt. Đợt đầu tiên khởi hành từ nhà máy Casumina Radial tại Bình Dương, đi qua các tỉnh miền Nam, kết thúc tại Đà Nẵng. Đợt 2 khởi hành từ Huế và kết thúc tại Hà Nội. Trong quá trình di chuyển, đoàn sẽ dừng chân tại các nhà phân phối Casumina. Ở mỗi miền sẽ diễn ra sự kiện tri ân khách hàng là các nhà phân phối. Ngoài ra, hành trình roadshow của Casumina sẽ trao tặng các sân chơi được làm từ lốp xe cũ cho trẻ em tại các điểm trường khó khăn.
Tuấn Vũ,Ảnh: Casumina, nguồn: https://vnexpress.net/hanh-trinh-45-nam-cua-casumina-4265983.html, ngày 20/4/2021 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>