Thông tin hội viên

Công ty CP Cao su Đà Nẵng – hơn nửa thập kỷ đẩy mạnh cơ giới hóa

06/12/2021

Luôn thích nghi với sự thay đổi của thị trường, kịp thời nắm bắt xu hướng phát triển của thế giới, chủ động tạo lợi thế cạnh tranh từ những ứng dụng công nghệ hiện đại,… đã giúp Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) từng bước khẳng định vị trí là công ty sản xuất lốp xe hàng đầu Việt Nam.


Tiền thân là Nhà máy đắp vỏ xe của quân đội Mỹ, đến nay Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã có quá trình phát triển liên tục hơn 45 năm. Với lịch sử phát triển doanh nghiệp lâu năm, Công ty CP Cao su Đà Nẵng khẳng định việc ứng dụng khoa học công nghệ để có thể tạo nên dòng sản phẩm lốp xe tiên tiến góp phần đẩy mạnh cơ giới hóa ở nước ta trong nhiều thập kỷ qua.

Với chiến lược xuyên suốt “Áp dụng công nghệ mới tiên tiến của thế giới để sản xuất sản phẩm lốp xe chất lượng cao, giá bán cạnh tranh đáp ứng lợi ích thiết thực của người tiêu dùng, đóng góp tích cực cho sự nghiệp cơ giới hóa ở Việt Nam”, Công ty luôn chú trọng đầu tư máy móc thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm. Dây chuyền sản xuất được đầu tư đồng bộ với nhiều máy móc hiện đại, tiêu biểu là: Dây chuyền luyện kín công suất 270 lít nhập của Ý, hệ thống ép đùn mặt lốp nhập từ CHLB Đức, hệ thống máy thành hình lốp ô tô giúp cho việc phân bổ kết cấu lốp đồng đều, đảm bảo lốp chịu tải nặng và an toàn, hệ thống máy lưu hoá lốp ô tô, tự động vào ra lốp và kiểm soát thời gian lưu hoá, đáp ứng tốt tính năng kỹ thuật của lốp ô tô, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 giúp cho sản phẩm DRC có độ tin cậy cao. Săm lốp ô tô – xe máy DRC đạt tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS. Lốp ô tô DRC đạt tiêu chuẩn an toàn DOT 119 của Mỹ.
Các sản phẩm lốp xe của DRC luôn được người tiêu dùng tin dùng nhờ chịu tải nặng, chịu mài mòn tốt, tuổi thọ cao và được bảo hành chu đáo. Dòng lốp tải nhẹ có nhiều quy cách, phù hợp với xe khách từ 24 – 35 chỗ ngồi, các loại xe tải nhẹ và xe ben dưới 5 tấn... Dòng lốp tải nặng có nhiều quy cách, phù hợp với các loại xe vận tải hàng hoá, xe ben từ 5 tấn trở lên, xe buýt... Dòng lốp đặc chủng có nhiều quy cách phục vụ máy cày, máy kéo nông nghiệp. Đặc biệt, DRC là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất lốp ô tô siêu tải nặng dành cho các loại xe, máy đặc chủng khai thác hầm mỏ, xe cẩu container tại bến cảng, xe san, ủi đất đá... với nhiều quy cách có cơ vành từ 24 – 51 inch... Những sản phẩm này đã hỗ trợ ngành nông nghiệp nước ta trong bước cơ giới hóa, nâng cao sản lượng và năng xuất.
Dòng lốp ô tô đắp mang lại lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng với giá bán thấp, nhưng giá trị sử dụng tương đương lốp chính phẩm. Bên cạnh đó, DRC còn sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm cao su kỹ thuật đáp ứng nhu cầu đa dạng tại các công trình giao thông, bến cảng, các chi tiết cao su kỹ thuật của xe ô tô... Tốc độ tăng trưởng cao và liên tục trong nhiều năm, DRC đã chiếm thị phần lốp ô tô tải hàng đầu Việt Nam. Có mặt trong nhiều lĩnh vực, từ di chuyển đời sống hằng ngày đến các công trường, nông trường, khu công nghiệp… lốp xe DRC đã trở thành thương hiệu đại diện cho công cuộc cơ giới hóa sản xuất ở nước ta.
Hiện tại DRC vẫn đang tận dụng các lợi thế của mình trong chiến lược phát triển: Lợi thế về nguồn nhân lực năng động, trách nhiệm; thị phần lớn, được Tập đoàn Hoá chất Việt Nam quan tâm chỉ đạo, hệ thống máy móc vận hành hiện đại... Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất săm lốp, DRC tin tưởng sẽ tiếp tục đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế, xứng đáng là Nhà sản xuất săm lốp xe hàng đầu Việt Nam.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>