Thông tin hội viên

Nông trường Cầu Khởi, Cao su Tây Ninh: Tay nghề khá giỏi trên 95%

14/12/2020

Ở Nông trường (NT) Cầu Khởi, 11 năm liền là thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) 2 tấn/ha của VRG, luôn thực hiện theo phương châm 3 sạch, đó là “trút sạch – gỡ sạch – vét sạch”. Nhờ đó, năng suất, sản lượng và thu nhập người lao động (NLĐ) luôn cao.


Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tăng năng suất vườn cây

Diện tích vườn cây của Nông trường phân bổ không tập trung, xen lẫn giữa khu dân cư, đường giao thông… gây khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ tài sản, nhất là trong tình hình giá bán mủ đang dần khôi phục. Thêm vào đó, các khu công nghiệp đứng chân trên địa bàn đã tạo ra sự cạnh tranh về lao động, dẫn đến việc thu tuyển lao động gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, phát huy giá trị truyền thống, là đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu trong Công ty, thường xuyên thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, năng suất vườn cây, năng suất lao động luôn đứng đầu, nông trường quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp trong điều hành quản lý để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Vườn cây của nông trường được đánh giá là vườn cây đẹp – sạch, thông thoáng, có năng suất cao. Để vườn cây đạt năng suất cao nhiều năm liên tục, nông trường đặc biệt chú ý thực hiện đúng quy trình kỹ thuật của VRG và quy chế kiểm tra quy trình kỹ thuật của Công ty. Thực hiện tốt công tác bảo vệ thực vật, công tác phòng trị bệnh trên vườn cây được thực hiện kịp thời đã mang lại hiệu quả đáng kể. Việc thực hiện các chính sách và thủ tục ISO 9001:14001 được áp dụng từ nông trường đến khu vực, tổ và NLĐ đã từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như công tác quản lý vườn cây. Đối với công tác bảo vệ sản phẩm, lực lượng bảo vệ nông trường túc trực 24/24, chủ động phối kết hợp với chính quyền địa phương để chung tay phòng chống tiêu cực, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.
Quan tâm khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc
Hiện nay, Nông trường có hơn 465 lao động trực tiếp, với trình độ tay nghề của lực lượng lao động khai thác đạt tỷ lệ khá giỏi trên 95%. Năng suất bình quân NLĐ đạt hơn 10,3 tấn/người/năm. Tại Nông trường, cả 3 yếu tố năng suất vườn cây – năng suất lao động – tiền lương đều gặp nhau ở một điểm. Năng suất vườn cây cao, năng suất lao động cao, từ đó tiền lương NLĐ cao nhất trong các đơn vị trực thuộc công ty. Tiền lương bình quân năm 2020 dự kiến đạt 9,7 triệu đồng/ người/tháng.
Vườn cây của nông trường đẹp – sạch, có năng suất cao. Ảnh: Đào Phong
Ông Trần Ngọc Thuấn – Giám đốc Nông trường cho biết: “Trong nhiều giải pháp thực hiện nhằm tăng năng suất thì chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc bố trí, sắp xếp lao động đúng với trình độ tay nghề. Lao động có tay nghề khá giỏi sẽ được bố trí ở vườn cây nhóm 1, 2. Bên cạnh đó, trong điều hành sản xuất, chúng tôi thực hiện theo phương châm 3 sạch, đó là “trút sạch – gỡ sạch – vét sạch”. Nhờ đó, nhiều năm qua nông trường đều hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng”.
Để động viên khuyến khích NLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua sôi nổi, nông trường đã xây dựng mức khen thưởng cụ thể trong phong trào thi đua. Khu vực đạt giải nhất trên các lĩnh vực sẽ được thưởng 5 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng và giải ba là 2 triệu đồng. Riêng phong trào thi đua nước rút cuối năm, nông trường có tiêu chí, mức khen thưởng căn cứ theo thời gian hoàn thành để thưởng cho các tập thể và cá nhân. Đây chính là động lực thúc đẩy NLĐ “chạy đua” về trước kế hoạch sản lượng, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao của nông trường.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>