Tin tức

Cao su Chư Prông quyết tâm đạt thành tích cao nhất

19/10/2020

Để công nhân (CN) rèn luyện tay nghề và tuyển chọn những người ưu tú nhất, đại diện công ty tham dự Hội thi Bàn tay vàng (BTV) cấp ngành, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Hội thi BTV cấp công ty sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.


Ông Võ Toàn Thắng – TGĐ Công ty cùng các thành viên trong Ban tổ chức kiểm tra vườn cây sẽ làm trường thi của Hội thi BTV Công ty năm 2020

Nhiều kịch bản để hội thi thành công
Vào cuối tháng 9/2020, các nông trường thuộc công ty sẽ tiến hành tổ chức Hội thi BTV cấp cơ sở để tuyển chọn những gương mặt sáng giá, đại diện cho đơn vị tham gia tranh tài cùng các nông trường khác ở cấp độ công ty vào giữa tháng 10/2020.Theo ông Võ Toàn Thắng – TGĐ Công ty, năm nay Hội thi BTV của công ty sẽ có sự khác biệt đôi chút so với cách đây 2 năm, hội thi lần trước Công ty tổ chức theo quy mô cấp đội và không tổ chức cấp nông trường, nên tất cả CN đều được tham gia. Tuy nhiên, tại hội thi năm nay Công ty sẽ tổ chức ở cấp nông trường nên các đội sản xuất tự chọn người tham dự.
Trước việc phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nên Lãnh đạo công ty sẽ có nhiều giải pháp để triển khai hội thi trong những điều kiện khác nhau. Cũng theo ông Thắng: “Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau để hội thi được diễn ra tốt đẹp, trừ trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hơn. Hội thi năm nay sẽ tổ chức đơn giản, tiết kiệm để phù hợp với điều kiện khó khăn và phòng chống dịch Covid-19 nhưng không vì thế mà kém đi sự long trọng”.
Qua tìm hiểu, hiện vườn cây của công ty đang khai thác ở 2 chế độ cạo úp và cạo xuôi, do vậy sẽ thiệt thòi hơn cho CN ở các đội có chế độ cạo úp khi công ty chỉ tổ chức thi cạo một chế độ. Anh Phan Đình Bổng – Giám đốc Nông trường Đoàn Kết chia sẻ: “Sẽ là thiệt thòi cho một số CN đang cạo ở chế độ úp, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tất cả CN đều được tham gia. Những CN cạo úp vốn trước đây đã từng cạo xuôi (ngửa) nên chỉ việc huấn luyện lại một tuần thì có thể tham dự được, mặc dù khả năng lấy giải là không cao”.
Quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại hội thi cấp ngành
Nhớ lại năm 2016, đoàn thợ giỏi của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông đã gây được tiếng vang và tạo sự chú ý đối với toàn ngành khi giành được nhiều thành tích cao tại Hội thi BTV thu hoạch mủ cao su tại Cao su Bình Long, với danh hiệu BTV của Trần Duy Đức và giải ba của Bùi Xuân Thành, tại đây BTV Trần Duy Đức được Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận khen là “nhất của nhất”.
Đến nay, sau 4 năm khao khát chờ đợi muốn bước tới đài vinh quang của những thợ giỏi công ty vẫn còn nguyên sức “nóng”, khi CN Bùi Xuân Thành – Nông trường Thống Nhất chia sẻ về Hội thi sắp tới: “Tôi vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực, không ngừng cố gắng để đạt được thành tích tốt nhất. Chưa giành được giải nhất, tôi vẫn không từ bỏ ước mơ”.
Tuy còn nhiều khó khăn nhưng ông Võ Toàn Thắng – TGĐ Công ty cho hay, sẽ cố gắng duy trì hoạt động truyền thống này của ngành ở mức độ tốt nhất, giải thưởng sẽ bằng hoặc cao hơn năm trước để khích lệ tinh thần anh em CN tích cực tham gia phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”. Bên cạnh đó, “công tác tổ chức và khánh tiết sẽ được tiến hành một cách trang trọng nhất nhằm tạo khí thế cho các thợ giỏi có sự tranh đua, quyết tâm hơn và khơi dậy niềm tự hào vì mình là người được lựa chọn”, anh Lương Quang Hiến – Trưởng phòng Hành chính – Thi đua tuyên truyền văn thể Công ty cho biết.
Văn Vĩnh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2020/10/15/cao-su-chu-prong-quyet-tam-dat-thanh-tich-cao-nhat/, ngày 15/10/2020 (DB trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>