Tin tức

Cao su Việt Lào sản xuất kinh doanh 9 tháng khả quan

19/10/2020

Tính đến ngày 30/9/2020, Công ty TNHH Cao su Việt Lào đã khai thác đạt 75% kế hoạch năm, lợi nhuận sau thuế gần 33 tỷ đồng, vượt 15% kế hoạch. Đây là nỗ lực rất lớn của tập thể người lao động (NLĐ) công ty trong tình hình đặc biệt khó khăn như hiện nay.


 

Ảnh: Quỳnh Mai

Chủ động khắc phục khó khăn
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, đối với Cao su Việt Lào, cũng giống như các đơn vị đứng chân tại nước bạn Lào và Campuchia, Công ty cũng gặp nhiều trở ngại nhất định do việc hạn chế đi lại giữa các nước, giao thương hàng hóa bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, Công ty đã chủ động xây dựng các biện pháp vừa phòng chống dịch vừa ổn định tư tưởng NLĐ trong đơn vị để tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu cấp trên giao.
Tác động của dịch bệnh Covid – 19 khiến giá bán mủ xuống thấp, chi phí làm thủ tục cho việc xuất hàng, nhập khẩu vật tư, máy móc cao làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. Bên cạnh đó, thời tiết thất thường, gió lốc thường xuyên làm gãy đổ, cây nghiêng nhiều trên diện tích cao su khai thác cũng tác động không nhỏ đến tiến độ thực hiện kế hoạch sản lượng.
Ông Ngô Quyền – TGĐ Công ty cho biết: “Trước tình hình thực tế của ngành và của đơn vị, Ban điều hành công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đến NLĐ trong toàn đơn vị với tinh thần khắc phục khó khăn, phát huy thuận lợi, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công ty đã có kế hoạch phù hợp, cắt giảm chi phí, hạ giá thành sản xuất, tổ chức sắp xếp lại các đầu mối. Sáng tạo, thay đổi phương thức quản lý cho phù hợp với từng thời điểm với phương châm “Đời sống công nhân ổn định, công ty phát triển bền vững”. Vì vậy, có thể nói tính đến ngày 30/9, Công ty đã đạt được những kết quả rất khả quan”.
Lợi nhuận vượt 15% kế hoạch
Tổng diện tích khai thác hiện nay của Công ty hơn 8.633 ha, diện tích nhượng quyền là 528 ha. Phần lớn diện tích khai thác của Công ty áp dụng chế độ cạo D4 và một phần diện tích nhỏ D3 nên tình hình lao động cơ bản ổn định, không bị thiếu hụt.Năm 2020, sản lượng VRG giao cho Công ty là 17.420 tấn, dự kiến tính đến ngày 30/9, Công ty đã thực hiện được 13.057 tấn, đạt 75% kế hoạch. Công ty tiếp tục duy trì thực hiện tốt quy trình khai thác, kiểm tra kỹ thuật, kiểm tra chéo giữa các nông trường hàng tháng. Nghiêm túc trong việc bắt lỗi kỹ thuật cạo để rèn luyện, chỉnh sửa tay nghề cho công nhân nhằm hạn chế phạm lỗi kỹ thuật, khống chế hao dăm làm căn cứ để trả lương cho công nhân theo hạng kỹ thuật.
Trong công tác chế biến, tiêu thụ, Công ty chủ động cắt giảm các chi phí bán hàng, hạ giá thành tiêu thụ. Duy trì quan hệ với bạn hàng cũ và truyền thống, tăng cường công tác tiếp thị để tìm kiếm khách hàng mới. Sản lượng mủ tiêu thụ đến quý III được 13.871 tấn, đạt 75% kế hoạch. Hàng tồn kho chiếm tỷ lệ rất ít. Nhờ những nỗ lực lớn của tập thể NLĐ, tính đến hết quý III, tổng doanh thu Công ty thực hiện được 401 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế gần 33 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch. Tiền lương bình quân NLĐ đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Hà Khuê, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2020/10/18/cao-su-viet-lao-san-xuat-kinh-doanh-9-thang-kha-quan/, ngày 18/10/2020 (DB trích dẫn)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>