Tin tức

Hàn Quốc và nỗi lo giảm tốc độ phục hồi kinh tế do COVID-19

19/07/2021

Ngày 16/7/2021, Bộ Tài chính và Kinh tế Hàn Quốc cho biết các ca nhiễm mới COVID-19 gần đây có thể cản trở nước này đang trên đà phục hồi kinh tế.


 

Quang cảnh khu mua sắm Myeongdong của Seoul trong bối cảnh bùng phát các ca nhiễm COVID-19 ngày 12/7/2021(Nguồn: Yonhap)

Ngày 16/7/2021, Bộ Tài chính và Kinh tế Hàn Quốc (MOEF) cho biết nước này đang trên đà phục hồi kinh tế, nhưng tình trạng bùng phát các ca nhiễm mới COVID-19 gần đây có thể làm gia tăng sự bất ổn về triển vọng cải thiện nhu cầu trong nước. Trong báo cáo đánh giá kinh tế hàng tháng mới nhất, MOEF cho biết xuất khẩu của Hàn Quốc vẫn mạnh và nhu cầu trong nước có dấu hiệu cải thiện trong khi thị trường việc làm đang phục hồi sau thời gian sụt giảm. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra nguy cơ bùng phát các ca nhiễm mới COVID-19 có thể làm chậm tốc độ gia tăng nhu cầu tiêu dùng trong nước. Trong các báo cáo những tháng gần đây, MOEF đều đánh giá tiêu dùng tư nhân đã được cải thiện, nhưng bày tỏ lo ngại về tác động của đợt tăng đột biến số ca nhiễm mới COVID-19 đối với nhu cầu trong nước.
Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế Hong Nam-ki bày tỏ tin tưởng bất chấp dịch bệnh bùng phát trở lại, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á vẫn có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng hằng năm là 4,2%. Hàn Quốc đang phải ứng phó với làn sóng thứ 4 của đại dịch, sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta đang đặt ra thách thức đối với cuộc chiến chống COVID-19 của nước này.
Cơ quan Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) thông báo ngày 16/7 nước này ghi nhận 1.536 ca mắc mới, đánh dấu ngày thứ 10 liên tiếp có số ca mắc mới vượt ngưỡng 1.000. Kể từ ngày 14/7, Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện các quy định giãn cách xã hội cấp độ 4 ở khu vực Seoul và phụ cận trong 2 tuần. Cấp độ 4 là cấp độ cao nhất trong quy định giãn cách xã hội 4 cấp độ của Hàn Quốc


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>