Tin tức >> Hoạt động Đoàn thể

Cao su Chư Prông phấn đấu thu nhập từ kinh tế gia đình đạt 50 triệu đồng/hộ

30/06/2017

 Trong 5 năm qua, người lao động Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông có thu nhập từ kinh tế gia đình bình quân hàng năm khoảng 35 triệu đồng/hộ/năm. 


 Tại Đại hội Công đoàn lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 – 2022 vừa được tổ chức trong 2 ngày 22 – 23/6/2017, Công đoàn Công ty đề ra chỉ tiêu đạt 50 triệu đồng/hộ/năm trong 5 năm tới.

Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua cho Công đoàn Cao su Chư Prông
Công đoàn (CĐ) Cao su Chư Prông là đơn vị thứ 2 của Công đoàn Cao su Việt Nam (CĐ CSVN), sau Công đoàn Cao su Dầu Tiếng tổ chức đại hội và là đơn vị được CĐ CSVN chọn làm đại hội điểm trên địa bàn Tây Nguyên để các đơn vị khác học tập, rút kinh nghiệm.
CĐ Cao su Chư Prông đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai
Trong nhiệm kỳ qua, dù gặp nhiều khó khăn do giá cao su ở mức thấp, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của mình Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng người lao động. Từ đó, từng bước giúp người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.
LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho tổ chức Công đoàn
Hiện nay, Công đoàn Cao su Chư Prông có 19 công đoàn cơ sở, bộ phận trực thuộc với 2.437 đoàn viên, giảm 682 đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ, trong đó đoàn viên là đồng bào dân tộc thiểu số 1.107 người, chiếm 45,42% tổng số lao động toàn Công ty.
Biểu quyết thông qua đề án nhân sự
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự cố gắng không ngừng Công đoàn Công ty đã xây dựng và bàn giao được 18 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Ban Nữ công Công đoàn cũng đã quyên góp và trao tặng được 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 30 triệu đồng/căn, trích từ quỹ mái ấm Công đoàn hỗ trợ cho 40 gia đình công nhân bị bệnh hiểm nghèo, mỗi gia đình 5 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ 890 triệu đồng.
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành
Ngoài ra, Công đoàn các cấp cùng với Nữ công đã hỗ trợ vốn cho 100 gia đình khó khăn để phát triển kinh tế gia đình.
Vào các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và của Công ty, Công đoàn đều phát động các phong trào VHVN – TDTT, qua đó tạo sân chơi bổ ích để các đoàn viên Công đoàn giao lưu với nhau, từ đó tạo động lực và không khí thi đua trong lao động sản xuất.
Qua các phong trào thi đua lao động giỏi; lao động sáng tạo; phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi; phong trào xanh – sạch – đẹp, bảo đảm ATVSLĐ – PCCN… đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến.
Đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu
Trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động để chăm lo đời sống cho người lao động ngày càng tốt hơn. Trong đó, quyết tâm phấn đấu thực hiện thành công 14 chỉ tiêu chính, đáng chú ý là các chỉ tiêu như 100% cán bộ Công đoàn được tập huấn nghiệp vụ; 85% trở lên Công đoàn cơ sở, bộ phận đạt trong sạch vững mạnh; thu nhập tiền lương bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng và thu nhập từ kinh tế gia đình đạt 50 triệu đồng/hộ/năm; hàng năm có 70% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến…
Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội
Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành mới với 19 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí. Với sự tín nhiệm cao, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành đã bầu đồng chí Trần Văn Tiến làm Chủ tịch Công đoàn Công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>