Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Ấn Độ và Anh sẽ đàm phán FTA trong tháng này

10/01/2022

Ấn Độ và Anh có khả năng khởi động các cuộc đàm phán chính thức cho Hiệp định thương mại tự do (FTA) vào tuần thứ 2 của tháng 01/2022, sau đó 1 tuần sẽ là vòng đàm phán đầu tiên.


Tờ The Economic Times (ET) cho biết, Ấn Độ và Anh có khả năng khởi động các cuộc đàm phán chính thức cho Hiệp định thương mại tự do (FTA) vào tuần thứ 1 của tháng 01/2022, sau đó 1 tuần sẽ là vòng đàm phán đầu tiên. Các nguồn tin tại New Delhi cho biết, trong khi 1 phái đoàn bao gồm đại diện của bộ thương mại và các doanh nghiệp của Vương quốc Anh sẽ đến thăm Ấn Độ để khởi động các cuộc đàm phán, 2 bên có thể xem xét thực hiện trao đổi bằng hình thức trực tuyến do số ca nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ đang gia tăng.

Các nguồn tin cho biết việc cắt giảm hoặc dỡ bỏ thuế quan đối với các sản phẩm ô tô và dỡ bỏ các rào cản đối với thương mại thực phẩm và đồ uống, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe và thiết bị y tế. Anh quan tâm đến các thỏa thuận thương mại sau Brexit và Ấn Độ là một đối tác tự nhiên. Ủy ban Hỗn hợp Kinh tế và Thương mại Ấn ĐộAnh cũng nhóm họp trong thời gian bắt đầu các cuộc đàm phán.
Được biết, xuất khẩu của Ấn Độ sang Anh trong năm tài chính 2021 là 8,15 tỷ USD và nhập khẩu là 4,95 tỷ USD. Năm ngoái, 2 nước đã nhất trí về quan hệ đối tác thương mại tăng cường với mục tiêu tăng gấp đôi thương mại song phương lên 50 tỷ bảng Anh vào năm 2030.
Tiến Hiến, nguồn: https://bnews.vn/an-do-va-anh-se-dam-phan-fta-trong-thang-nay/227431.html, ngày 03/01/2022 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>