Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Đến năm 2035 chính phủ Hoa Kỳ chấm dứt mua ô tô chạy bằng khí đốt

13/12/2021

Chính phủ Hoa Kỳ dự định đến năm 2035 chấm dứt mua ô tô chạy bằng khí đốt trong nỗ lực giảm phát thải và thúc đẩy sử dụng ô tô điện, theo sắc lệnh của Tổng thống Joe Biden ký ngày 08/12/2021.


Với kế hoạch này, đến năm 2030, hoạt động công vụ của chính phủ liên bang Hoa Kỳ sẽ có thể giảm 65% lượng khí thải. Chính phủ Hoa Kỳ hiện sở hữu hơn 650.000 xe công vụ và mua mới khoảng 50.000 xe mỗi năm. Sắc lệnh của Tổng thống Biden đặt mục tiêu đến năm 2027 toàn bộ đội xe ô tô công vụ hạng nhẹ là xe không phát thải. Ngoài ra, Chính phủ Hoa Kỳ dự định đến năm 2030 chỉ tiêu thụ điện sản xuất từ các nguồn không phát thải các-bon và không gây ô nhiễm, đồng thời đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ảnh: AFP/TTXVN
Sắc lệnh khẳng định, với các kế hoạch trên, Chính phủ Hoa Kỳ hy vọng có thể chuyển đổi cách thức sản xuất, mua và tiêu thụ điện cũng như phương tiện đi lại và các hoạt động khác theo hướng sạch và bền vững hơn. Sắc lệnh mới của Tổng thống Biden đã nhận được sự hoan nghênh của nhóm Liên minh Đổi mới ngành ô tô (Alliance for Automotive Innovation) gồm các tập đoàn sản xuất ô tô như General Motors, Toyota, Volkswagen... Dàn xe điện mới dự kiến có mặt trong đội xe của Chính phủ Hoa Kỳ được cho là một tin tốt đối với nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô chuyển hướng sang dòng xe thân thiện với môi trường.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>