Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Đồng USD duy trì đà tăng giá 3 tuần liên tiếp

05/09/2022

Tỷ giá đng USD so vi các đng tin ch cht khác đang trên đà tăng 3 tun liên tiếp và dao đng quanh mc cao nht trong hai thp k.


Tỷ giá đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác đang trên đà tăng 3 tuần liên tiếp và dao động quanh mức cao nhất trong 2 thập kỷ, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ dự kiến được công bố trong ngày 02/9/2022, vốn có thể tạo tiền đề cho các đợt tăng lãi suất mạnh tiếp theo.

Giá trị đồng USD vẫn ở mức cao kể từ khi Chủ tịch Ngân hàng dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) Jerome Powell tuần trước khẳng định cần phải duy trì lãi suất ở mức cao để kiềm chế lạm phát. Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác đã vọt lên mức cao nhất trong 20 năm là 109,99 vào ngày 01/9, sau khi các số liệu cho thấy số người nộp đơn xin nhập trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ giảm. Các nhà phân tích cho biết các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát số liệu việc làm dự kiến được công bố vào 12h30 giờ quốc tế ngày 02/9. Các nhà kinh tế dự báo số lượng việc làm đã tăng thêm 300.000 trong tháng 8.
Chuyên gia phân tích tiền tệ You-Na Park-Heger của Commerzbank nhận định cần phải có những dấu hiệu rõ ràng hơn về việc kinh tế Hoa Kỳ đi xuống, cũng những bình luận thận trọng hơn của FED mới có thể chấm dứt được đà tăng của USD. Từ đầu năm đến nay FED đã tăng lãi suất cho vay 4 lần, trong đó có 2 lần tăng 0,75 điểm % vào tháng 6 và tháng 7. Ngày 26/8, Chủ tịch FED Powell cho hay một đợt tăng lãi suất tương tự có thể được thực hiện vào tháng tới. Các thị trường hiện đang dự đoán khả năng FED sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong phiên họp tháng 9 và cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng sẽ đưa ra quyết định tương tự vào tuần tới.
Đặng Ánh, nguồn: https://bnews.vn/dong-usd-duy-tri-da-tang-gia-3-tuan-lien-tiep/256925.html, ngày 02/9/2022 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>