Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Hoa Kỳ áp đặt hạn chế đối với nhiều công ty của Trung Quốc

20/12/2021

Chính phủ Hoa Kỳ áp đặt các hạn chế về đầu tư và xuất khẩu với hàng chục công ty Trung Quốc, trong đó có nhà sản xuất thiết bị bay không người lái DJI, với lý do các công ty này có quan hệ với quân đội. Theo đó, công dân Hoa Kỳ không được mua hoặc bán một lượng nhất định chứng khoán giao dịch công khai của những công ty này.


 Nhà sản xuất thiết bị bay không người lái DJI.Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa hơn 10 viện nghiên cứu của Trung Quốc vào “danh sách đen” thương mại, theo đó bị hạn chế tiếp cận hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ. Bộ trên cũng bổ sung công ty HMN International, trước đây là Huawei Marine, cùng các công ty như Jiangsu Hengtong, Jiangsu Hengtong OpticElectric, Shanghai Aoshi Control Technology Co, Ltd, và công ty Cáp tàu ngầm công nghệ Zhongtian vào danh sách bị cáo buộc tìm cách có được công nghệ của Hoa Kỳ.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ đã ra tuyên bố chỉ trích động thái trên của Washington, nêu rõ các cáo buộc liên quan “hoàn toàn vô căn cứ” và các động thái này “vi phạm những quy tắc thương mại tự do”. Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ khẳng định sẽ tiến hành tất cả các bước đi cần thiết để bảo vệ lợi ích của các công ty và cơ quan nghiên cứu của Trung Quốc.
Ngọc Hà, nguồn: https://bnews.vn/my-ap-dat-han-che-doi-voi-nhieu-cong-ty-cua-trung-quoc/225235.html, ngày 17/12/2021 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>