Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Hoa Kỳ hy vọng đưa ra giá trần đối với dầu mỏ của Nga trước tháng 12

25/07/2022

Theo Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo, Hoa Kỳ muốn đảm bảo rằng khi lệnh cấm bảo hiểm có hiệu lực, mức giá trần sẽ giúp giảm giá năng lượng và cho phép dầu mỏ của Nga được đưa thị trường thế giới.


 

Đường ống dẫn khí đốt thuộc mỏ khí Bovanenkovo tại bán đảo Yamal
 ở Bắc Cực của Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo hãng Reuters, ngày 20/7/2022, Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo cho biết Washington hy vọng giá trần trên phạm vi toàn cầu đối với dầu mỏ của Nga sẽ được đưa ra trước tháng 12 tới. Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen ở Colorado, ông Adeyemo nói: “Hoa Kỳ đang tiếp bước những gì người châu Âu đã làm. Châu Âu đưa ra ý tưởng tìm cách đặt ra giá trần (đối với dầu mỏ của Nga), song cũng cho biết là thực hiện việc này trước tháng 12 tới, ngoài còn có kế hoạch thực hiện lệnh cấm bảo hiểm cho các tàu vận chuyển dầu mỏ của Nga.”
Thứ trưởng Adeyemo nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng khi lệnh cấm bảo hiểm có hiệu lực, mức giá trần trên phạm vi toàn cầu sẽ giúp giảm giá năng lượng và cũng cho phép năng lượng của Nga được đưa ra thị trường thế giới.” Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak khẳng định Moskva sẽ không xuất khẩu dầu nếu mức giá trần thấp hơn chi phí sản xuất.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>