Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Kinh tế Anh phục hồi không như mong đợi

04/10/2021

Ngày 29/9/2021, Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BoE), ông Andrew Bailey dự đoán, kinh tế Anh sẽ phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19 vào đầu năm sau, chậm hơn so với dự đoán hồi tháng trước của BoE.


 

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, ông Andrew Bailey. Nguồn: Reuters

Dự đoán mới này của ông Bailey là một dấu hiệu cho thấy đà phục hồi kinh tế của Anh đã chậm hơn dự đoán, đánh giá trước đây của BoE. Bên cạnh đó, tình hình lạm phát còn làm phức tạp hơn triển vọng của BoE khi tăng mạnh do tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng trên diện rộng.Phát biểu tại một ủy ban của Ngân hang Trung ương châu Âu (ECB) cũng với sự có mặt của thống đốc nhiều ngân hàng trung ương lớn khác, ông Bailey cho rằng BoE sẽ cần phải theo dõi sát sao những diễn biến nói trên.
Đặc biệt, ông cho rằng BoE cần phải rất tập trung vào những dự đoán lạm phát và thận trọng với những ảnh hưởng tiếp theo lên lạm phát từ tình trạng thiếu hụt nguồn cung, trong đó có hiện tượng người dân xếp hàng dài tại các trạm xăng.Thống đốc BoE cho biết: "Tôi dự đoán kinh tế Anh sẽ quay trở về mức trước đại dịch vào đầu năm sau, có thể chậm hơn 1 2 tháng so với dự đoán chúng tôi đưa ra trước đó hồi đầu tháng 8”.
Trong dự báo hồi tháng 8, BoE cho rằng nền kinh tế của “xứ sở sương mù” có thể đạt được mức trước đại dịch vào quý cuối cùng của năm nay.Ông Bailey từ chối bình luận về khả năng BoE sẽ nâng lãi suất trước cuối năm nay, khi chương trình mua tài sản của ngân hàng này vẫn đang trong giai đoạn cuối cùng.
Khánh Ly, nguồn:https://baoquocte.vn/kinh-te-anh-phuc-hoi-khong-nhu-mong-doi-160224.html, ngày 30/9/2021 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>