Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Kinh tế Australia tăng trưởng vượt trội so với các nước G7

07/06/2021

Vi mc tăng trưởng vượt tri so vi các nước công nghip phát trin G7, nn kinh tế Australia đang tiếp tc dn đầu thế gii trong quá trình phc hi kinh tế trong giai đon sau đại dch.


 

So sánh số liệu quý I/2021 với quý IV/2019 cho thấy Australia đang tăng trưởng kinh tế vượt trội so với các nước G7. (Ảnh: ABS)

Nền kinh tế Australia đang tiếp tục phục hồi vững chắc với mức tăng trưởng đạt 1,8% trong quý I, vượt trội so với 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7). Theo số liệu mới được Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý I/2021 là 1,8%. Nếu so với số liệu của quý IV năm 2019 thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19 thì có thể thấy, GDP trong 3 tháng đầu năm nay của Australia tăng hơn 0,8%. Điều này có nghĩa là quy mô của nền kinh tế Australia vào quý I/2021 đã lớn hơn so với giai đoạn trước đại dịch. Cũng theo số liệu từ ABS, tăng trưởng vững chắc trong nhiều quý liên tiếp đã thúc đẩy sản lượng hàng năm tăng 1,1%, lên con số gần 526 tỷ AUD, mức tăng khá ấn tượng so với con số hơn 468 tỷ AUD được ghi nhận vào năm ngoái, khi nền kinh tế Australia, do tác động từ đại dịch nên đã lần đầu tiên rơi vào suy thoái sau gần 30 năm tăng trưởng liên tục.
Trong bài đăng trên mạng xã hội Facebook vào tối 02/6, Thủ tướng Scott Morrison nhấn mạnh, với mức tăng trưởng vượt trội so với các nước công nghiệp phát triển G7, nền kinh tế Australia đang tiếp tục dẫn đầu thế giới trong quá trình phục hồi kinh tế trong giai đoạn sau đại dịch.
Mặc dù các số liệu dự báo đến nay đều cho thấy nền kinh tế Australia đang hồi phục tích cực, nhưng theo các quan chức tài chính của nước này, nhiều khó khăn vẫn đang còn ở phía trước cho đến khi đại dịch được kiểm soát. Số liệu thống kê cho thấy Australia đang chịu thiệt hại 36,5 triệu AUD mỗi tuần do đóng cửa biên giới quốc tế, trong đó việc mất nguồn thu từ khách du lịch và sinh viên quốc tế là một yếu tố quan trọng dẫn đến thiệt hại cho nền kinh tế Australia.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>