Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

OPEC+ đang xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ

01/06/2020
Ngày 28/5/2020, truyền thông Trung Đông dẫn một số nguồn tin cho rằng, Saudi Arabia và một số nhà sản xuất dầu mỏ khác thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang cân nhắc việc tiếp tục cắt giảm sản lượng “vàng đen” cho đến tận cuối năm 2020.

 


 

Saudi Arabia và một số nhà sản xuất dầu mỏ khác thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang cân nhắc việc tiếp tục cắt giảm sản lượng “vàng đen” cho đến tận cuối năm 2020. (Nguồn: Reuters)
 Tuy nhiên, động thái này hiện chưa nhận được sự ủng hộ của Nga. Trước đó, OPEC+ (OPEC và các nước đồng minh) đã nhất trí cắt giảm sản lượng ở mức kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6 để bù đắp cho sự sụt giảm về giá và nhu cầu do sự bùng phát của đại dịch Covid-19.
Theo nguồn tin từ OPEC+, thay vì nới lỏng cắt giảm lượng vào tháng 7 tới, Riyadh và một số đối tác đang thảo luận việc tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu thô.
“Saudi Arabia cho rằng, thị trường vẫn cần hỗ trợ và muốn đàm phán về việc tiếp tục cắt giảm sản lượng giống như thế cho đến cuối năm nay. Nga cũng muốn như vậy nhưng vấn đề lại phụ thuộc vào các công ty dầu mỏ”.
Trong khi đó, những nguồn thạo tin từ ngành dầu mỏ Nga cho hay, hiện chưa có quyết định nào được đưa ra khi còn nhiều ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng, Moscow nên đợi xem mức độ nhu cầu sẽ như thế nào khi các hãng hàng không bắt đầu nối lại các chuyến bay.
Văn Chu (theo Al Arabiya), nguồn: https://baoquocte.vn/opec-dang-xem-xet-tiep-tuc-cat-giam-san-luong-dau-mo-116495.html, ngày 29/5/2020 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>