Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Toàn cầu sẽ càng thiếu chip vì thành phố Trung Quốc bị phong tỏa

04/01/2022

Hai hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới cảnh báo COVID-19 bùng phát và các lệnh phong tỏa tại Tây An ảnh hưởng đến việc kinh doanh trong ngắn hạn.


Tuần này, Samsung và Micron đều thông báo phải điều chỉnh hoạt động tại thành phố Tây An (Trung Quốc) – nơi đang ghi nhận một trong những đợt bùng phát COVID-19 trong cộng đồng tồi tệ nhất Trung Quốc. Giới chức đã hành động bằng các biện pháp phong tỏa ngặt nghèo.

Samsung hôm 29/12/2021 cho biết “phải tạm điều chỉnh hoạt động” tại Tây An, vì bảo vệ nhân công ở thành phố này là "ưu tiên hàng đầu" của công ty. Họ cũng có kế hoạch “áp dụng tất cả biện pháp cần thiết, trong đó có tận dụng mạng lưới sản xuất toàn cầu, để đảm bảo các khách hàng không bị ảnh hưởng”. Samsung đã đầu tư hơn 10 tỷ USD vào Tây An, và tuyển dụng hơn 3.300 nhân viên tại đây. Theo Korea Economic Daily, thành phố này đóng góp hơn 40% tổng chip nhớ NAND sản xuất trên toàn cầu của Samsung. Đây là sản phẩm dùng trong smartphone, máy tính bảng và ổ cứng.
Hãng chip Hoa Kỳ Micron hôm qua cũng tuyên bố việc Tây An bị phong tỏa có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất chip nhớ DRAM của hãng. Nguyên nhân là công ty này phải giảm số nhân công tại chỗ. Micron cho biết họ đang “huy động chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có các đối tác thầu phụ” để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, họ cảnh báo “có thể có sự chậm trễ trong ngắn hạn”. “Các chính sách hạn chế mới có ảnh hưởng lên hoạt động của chúng tôi ở Tây An có thể sẽ ngày càng khó xử lý”, công ty nhận định. Họ nhấn mạnh sự an toàn của đội ngũ nhân viên tại đây là “ưu tiên hàng đầu” và đang áp dụng các biện pháp để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.
Tây An hiện ghi nhận hơn 1.100 ca nhiễm trên 13 triệu dân và đã phong tỏa nghiêm ngặt từ tuần trước, đóng cửa các trường học, địa điểm và phương tiện giao thông công cộng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>