Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu, nhiều hãng sản xuất ô tô lên kế hoạch giảm giá bán

04/06/2018

 Động thái này được xem là đợt hạ giá lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trong 10 năm qua.


 Tờ Người Quan sát Kinh Tế (Economic Observer) đưa tin có ít nhất 22 doanh nghiệp sản xuất ô tô cho đến nay đã thông báo kế hoạch giảm giá bán tại Trung Quốc theo sau thông tin Chính phủ nước này sẽ giảm thuế đánh vào ô tô và phụ tùng ô tô.

Các doanh nghiệp này, bao gồm Volvo, Audi, Lexus và Mitsubishi, đã thông báo kế hoạch giảm giá bán xe tùy thuộc vào mẫu mã và thương hiệu xe.
Động thái này được xem là đợt hạ giá lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trong 10 năm qua.
Hồi tuần trước, Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo sẽ cắt giảm mạnh thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô kể từ ngày 1/7 tới.
Đối với ô tô, mức thuế 25% đánh vào 135 dòng xe và mức 20% áp lên 4 dòng xe đều sẽ được giảm xuống còn 15%. Thuế nhập khẩu áp vào 79 loại phụ tùng ô tô sẽ được giảm từ mức 8 – 25% hiện nay xuống 6%.
Các chuyên gia phân tích cho hay việc điều chỉnh giá ô tô nhập khẩu sẽ đặt ra thách thức cho các thương hiệu ô tô Trung Quốc trong bối cảnh những thương hiệu này có thể phải hạ giá sâu hơn để cạnh tranh.
Trung Quốc vẫn là thị trường ô tô lớn nhất thế giới về sản lượng và doanh số bán trong 9 năm qua.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong năm 2017, Trung Quốc đã sản xuất hơn 29 triệu xe và bán 28,88 triệu chiếc, tăng tương ứng là 3,2% và 3%. Trong khi đó, Trung Quốc nhập khẩu hơn 1,2 triệu chiếc trong năm 2017.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>