Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Đề xuất giảm phí lưu container, kho bãi cảng biển

16/08/2021

Bộ Công Thương đề nghị giảm phí lưu container, kho bãi ở cảng biển và các trung tâm logistics cho các doanh nghiệp bị tác động bởi COVID-19.


Đề nghị này được Bộ Công Thương gửi các Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, logistics, các đơn vị quản lý, khai thác cảng biển và doanh nghiệp vận tải cảng biển, ngày 10/8/2021.Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đề nghị các cảng nhanh chóng giải phóng hàng hoá, tăng năng lực khai thác của bãi cảng và phối hợp với các bên điều tiết lượng hàng nhập về cảng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo nhiều phản ánh của các doanh nghiệp, hiện chi phí logistics tăng rất cao, khiến họ gặp nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng Giám đốc Công ty XNK Vina T&T cho biết, giá cước vận chuyển container đi Mỹ đã lên tới 9.600 USD một container 40 feet, tăng gấp 5 lần so với trước dịch.Cùng đó, việc các cảng biển ùn tắc, như Cát Lái vừa qua, khiến doanh nghiệp thêm chi phí lưu kho, bãi tại cảng. Ông Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tân Cảng Sài Gòn, ngày 10/8 cho biết, lượng hàng tồn tại cảng đã giảm và tàu hàng không phải chờ đợi.
Tân Cảng Sài Gòn cũng thông báo miễn, giảm loạt phí dịch vụ với doanh nghiệp xuất nhập khẩu khi làm thủ tục nhận hàng hoặc miễn phí vận chuyển, phí nâng hạ 2 đầu nếu chuyển hàng sang các ICD Long Bình, Nhơn Trạch, Sóng Thần và cảng Hiệp Phước. Doanh nghiệp nhận container từ tàu cập cảng Hiệp Phước được miễn phí giao nguyên container, phí lưu bãi... Còn nếu doanh nghiệp trực tiếp lấy container tại cảng Cái Mép Thị Vải thì giảm 50% phí nâng, hạ container...


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>