Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Doanh nghiệp nông nghiệp nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính

24/10/2022

Giảm phát thải khí nhà kính trong hoạt động nông nghiệp là một mục tiêu quan trọng trong kế hoạch chuyển đổi nông nghiệp xanh, bền vững.

 


Hiện Việt Nam đã tham gia rất nhiều hiệp định thương mại tự do và trong nội dung hầu hết các hiệp định này chúng ta phải tuân thủ quy định về giảm phát thải khí nhà kính, chống biến đổi khí hậu. Theo các chuyên gia đây cũng là tiền đề thúc đẩy ngành nông nghiệp chuyển đổi theo hướng xanh, bền vững. Hiện cũng đã có những doanh nghiệp đầu ngành đang đón đầu xu hướng này tại Việt Nam.

100% các trang trại của Vinamilk đang sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời. Hệ thống xử lý chất thải hiện đại cùng công nghệ biogas giúp giảm thiểu đáng kể lượng phát thải CO2. Hiện nay, Vinamilk đang kiểm kê mức phát thải khí nhà kính tiến tới xây dựng lộ trình đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Còn trong trồng trọt, nhiều doanh nghiệp cũng đang áp dụng công nghệ để chuyển đổi hoạt động sản xuất theo hướng xanh, bền vững. Hiện doanh nghiệp WinEco có hệ thống 14 nông trường với hơn 3.000 ha áp dụng đa dạng các công nghệ canh tác hiện đại, hướng đến canh tác theo tiêu chuẩn Global gap và hữu cơ. Thay vì dùng hoá chất để diệt côn trùng, những miếng dính diệt côn trùng cũng đang phát huy tác dụng giữ rau không chỉ xanh, mà còn đảm bảo an toàn trước khi đến tay người tiêu dùng. Thay đổi phương thức canh tác từ những việc nhỏ như thế này cũng tạo tiền đề cho những chuyển biến sắp tới của ngành nông nghiệp theo hướng xanh, bền vững.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định, việc thực hiện kế hoạch hành động phải dựa trên cơ sở lồng ghép và tận dụng mọi nguồn lực, phát huy nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ quốc tế cho phát triển ngành, nhất là trong lĩnh vực tăng trưởng xanh. Từ đó, sẽ đóng góp một phần quan trọng cho việc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Nguồn:https://vtv.vn/kinh-te/doanh-nghiep-nong-nghiep-no-luc-giam-phat-thai-khi-nha-kinh-20221019050806925.htm,ngày 19/10/2022 (TN trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>