Tin tức

OPEC+ tiếp tục tăng sản lượng

04/07/2022

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) quyết định tăng sản lượng thêm 648 nghìn thùng/ngày trong tháng 8/2022. 


 

Ảnh minh họa

 
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) quyết định tăng sản lượng thêm 648 nghìn thùng/ngày trong tháng 8/2022. Như vậy, OPEC+ đã quyết định giữ nguyên mức tăng sản lượng như đã được đề ra hồi tháng trước, bất chấp sức ép của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh Tổng thống Hoa Kỳ sẽ có chuyến thăm tới Saudi Arabia vào giữa tháng 7/2022.
Mức tăng sản lượng 648 nghìn thùng/ngày trong tháng 8 của OPEC+ khiến thị trường lo nhiều hơn mừng. Đặc biệt, khi mới đây cả 2 nước Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đều tuyên bố họ đã đạt tới gần ngưỡng giới hạn về sản lượng. Đây chính là 2 nước ít ỏi trong OPEC+ được cho vẫn còn có khả năng tăng sản lượng.Nhưng Saudi Arabia cho biết hiện đã tăng sản lượng tới gần 11 triệu thùng/ngày. Thực tế từ trước đến nay, hiếm khi nào nước này đẩy sản lượng lên mức cao như vậy.
Tuy nhiên, do sự sụt giảm sản lượng của nhiều nhà xuất khẩu dầu khác trong OPEC+, sản lượng của OPEC+ hiện vẫn đang thấp hơn tới khoảng 2,5 triệu thùng/ngày so với sảnlượng mục tiêu mà đã đề ra.Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ nhằm quyết định mức tăng sản lượng trong tháng 9 được ấn định vào ngày 03/8/2022.Với những gì đang diễn ra, giới quan sát tại Trung Đông cho rằng hiện chỉ có 2 khả năng để có thể khiến giá dầu có thể thực sự sụt giảm đó là những căng thẳng Nga – Phương Tây hạ nhiệt; còn nếu không, chỉ có thể do sự sụt giảm của nền kinh tế thế giới và thực tế không loại trừ nguy cơ suy thoái.
      Anh Phương, nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/opec-tiep-tuc-tang-san-luong-20220701110709195.htm, ngày 01/7/2022 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>