Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Alibaba đưa cao su Thái Lan lên sàn thương mại đấu giá trực tuyến

24/12/2018

 Alibaba đã trao đổi với Cơ quan Quản lý cao su Thái Lan (RAOT) về việc Tập đoàn này sẽ cung cấp hệ thống đấu giá sản phẩm cao su Thái cho các thương lái Trung Quốc, dự kiến hàng năm đạt ít nhất 200.000 tấn, theo BangKok Post.  


 Description: alibaba dau gia truc tuyen cao su thai lan

Các công nhân vận chuyển cao su cup lump (mủ chén) cho thương lái ở quận Khanom, Nakhon Si Thammarat

Hôm 12/12/2018, Nakorn Tangavirapat, Phó Chủ tịch Cơ quan Quản lý cao su Thái Lan cho biết các quan chức của Tập đoàn Alibaba đã ghé thăm văn phòng RAOT để yêu cầu tổng hợp và chứng nhận các nguồn cung cấp cao su thiên nhiên cho dự án đấu giá trực tuyến của họ.

Liên doanh thương mại điện tử được thiết kế với mục tiêu cho phép người mua tham gia đấu giá các sản phẩm cao su thiên nhiên trực tuyến và đảm bảo linh hoạt, tiện lợi trong giao thương.

Đáp lại, Cơ quan Quản lý cao su Thái Lan cũng cho biết các hợp tác xã của Thái có thể cung cấp các sản phẩm cao su chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thương lái Trung Quốc.

Các quan chức Alibaba sẽ lựa chọn địa điểm để cài đặt hệ thống đấu giá trực tuyến và cấu hình phần mềm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Trung Quốc. Hệ thống sẽ cung cấp các sản phẩm cao su thiên nhiên đa dạng từ Thái Lan như cao su tờ xông khói, cao su khối và cao su cup lump (mủ chén), Phó Chủ tịch RAOT cho biết.

Vì Trung Quốc là quốc gia nhập cao su lớn nhất thế giới, dự án này sẽ giúp ổn định giá cao su Thái Lan và tăng giá cao su địa phương, ông chia sẻ thêm.

Cơ quan Quản lý cao su Thái Lan và Alibaba kỳ vọng sẽ có được các đơn hàng cho ít nhất 200.000 tấn cao su Thái Lan hằng năm, ông Nakorn cho biết.

Cẩm Tiên, theo Kinh tế & Tiêu dùng, nguồn: https://vietnambiz.vn/alibaba-dua-cao-su-thai-lan-len-san-thuong-mai-dau-gia-truc-tuyen-114212.html, ngày 19/12/2018 (TD trích dẫn)  



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>