Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào nhà máy cao su tại Thái Lan

11/06/2018

 Yunnan Yun Manganese Group, một nhà sản xuất mủ cao su từ Vân Nam (Trung Quốc), muốn thành lập một nhà máy sản xuất các sản phẩm cao su tại các tỉnh miền Nam Thái Lan – thủ phủ sản xuất cao su của nước này.


 Li Yong Sheng, Chủ tịch của Yunnan Yun Manganese Group, cho biết nhà máy này sẽ sản xuất đa dạng các sản phẩm cao su. Gần đây, Tập đoàn này đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Southern Border Provinces Administrative Center (SBPAC) và Prince of Songkla University để phát triển các sản phẩm liên quan đến y tế.

Yunnan Yun Manganese Group đang xây dựng Southeast Asia Health Living Mall tại Chenggong, Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam, trên diện tích 400.000 m2. Hoạt động xây dựng dự kiến hoàn thành trong 3 năm. Tập đoàn này cũng mang đến các sản phẩm y tế và chăm sóc sức khỏe từ Thái Lan và các nước ASEAN tới trung tâm thương mại này, bao gồm các hàng hóa từ cao su, thực phẩm hữu cơ và thảo mộc, các sản phẩm massage và spa. Tập đoàn cam kết dành 100.000 m2 cho các sản phẩm đến từ các tỉnh miền Nam Thái Lan để bán trong trung tâm thương mại này, không tính phí thuê mặt bằng trong 2 năm. Trong quan hệ đối tác với Prince of Songkla University, Tập đoàn này cũng có kế hoạch thương mại hóa các nghiên cứu của trường đại học này. Được thành lập tháng 4/2005, Yunnan Yun Manganese Group chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực khai mỏ, thủy điện, phát triển bất động sản, quản lý tài sản và cao su.
Kobsak Pootrakool, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ, cho biết ông đã được Thủ tướng Prayut Chan-o-cha để tiến hành hợp tác giữa Vân Nam và SBPAC. Ông cho biết dự án này nhằm tăng thương mại song phương giữa Thái Lan và Vân Nam.
Thái Lan là đối tác thương mại lớn thứ 5 của tỉnh Vân Nam, đứng sau Myanmar, Việt Nam, Hong Kong và Lào. Năm 2017, thương mại hai chiều giữa Vân Nam và Thái Lan đạt 983 triệu USD, chiếm tỷ trọng 4%.
Trung tâm Thông tin Kinh doanh Thái Lan cho biết từ năm 2005 – 2017, đầu tư của Vân Nam và Thái Lan đến từ 45 công ty với tổng vốn đầu tư 294 triệu USD, trong đó 236 triệu USD dưới dạng đầu tư thực. Đầu tư nước ngoài của Vân Nam tập trung chủ yếu vào bất động sản, quản lý nước thải, logistics, các sản phẩm cao su và ngành bán buôn.
Tỉnh Vân Nam đã phê duyệt đầu tư từ Thái Lan vào 183 dự án, trị giá 604,34 triệu USD. Hoạt động đầu tư của Thái Lan chủ yếu vào các ngành khách sạn, nhà hàng, đồ uống có cồn, nông nghiệp, hàng hóa thành phẩm, các nhà máy năng lượng và thương mại. Các nhà đầu tư lớn của Thái Lan là Charoen Pokphand Group và TCC Group.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>