Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Itochu ra mắt hệ thống truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng cao su thiên nhiên

19/08/2019

Tập đoàn thương mại Nhật Bản Itochu đã đưa ra một ý tưởng nhằm chứng minh tính khả thi (PoC: Proof of Concept) với mục tiêu phát triển một hệ thống truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng đối với cao su thiên nhiên.  


Động thái này sẽ đảm bảo nhu cầu ổn định, cung cấp nguyên liệu thô cho các đối tác của Itochu và cải thiện việc truy xuất nguồn gốc trong quá trình phân phối. PoC sẽ được triển khai cho các chuỗi cung ứng cao su thiên nhiên của Indonesia có trụ sở tại Pt. Aneka Bumi Pratama (ABP), một công ty chế biến cao su thiên nhiên thuộc sở hữu của Itochu. Đề án nhằm mục đích sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép người mua và người bán tiến hành xác minh thông tin lẫn nhau và lưu lại chi tiết giao dịch trong hệ thống. Itochu cho hay những dữ liệu này bao gồm ngày, giờ và địa điểm.
Ngoài ra, Itochu đang có kế hoạch cung cấp một “hệ thống ưu đãi” để khuyến khích các nhà cung ứng cung cấp dữ liệu chính xác với hy vọng quá trình này sẽ cải thiện tính minh bạch của chuỗi cung ứng cao su thiên nhiên – từ sản xuất đến chế biến. Sự phát triển hệ thống này cũng sẽ nhắm đến các vấn đề bền vững xung quanh việc sản xuất cao su thiên nhiên.
Điều quan trọng là đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh của chúng tôi thể hiện sự tôn trọng mạnh mẽ đối với quyền con người và môi trường”, Công ty nhấn mạnh. Các vấn đề như phá rừng và quyền của người dân địa phương đã được Công ty Nhật Bản xem là những điểm đáng quan tâm. Itochu là thành viên sáng lập của Nền tảng toàn cầu về cao su thiên nhiên bền vững (GPSNR) được thành lập gần đây bởi các bên liên quan, bao gồm nhiều nhà sản xuất lốp xe lớn nhằm đạt được tính bền vững cao hơn thông qua hợp tác chuỗi cung ứng.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Thu Hương), nguồn: “Itochu launches NR block-chain traceability system”, Indian/International Rubber Journal, 3-4/2019, 70 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>