Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Thông cáo báo chí của ITRC về cuộc họp nhằm hỗ trợ giá cao su thiên nhiên vào ngày 12 và 13/12/2018

24/12/2018

Các quan chức từ ba nước Thái Lan, Indonesia và Malaysia thuộc Hội đồng Cao su quốc tế ba bên (ITRC) đã họp vào ngày 12 – 13/12/2018 tại Putrajaya, Malaysia để tìm ra biện pháp giải quyết tình trạng giá cao su thiên nhiên thấp kéo dài.


Cuộc họp đã xem xét về tình hình thị trường cao su thiên nhiên thế giới hiện tại và phân tích các yếu tố cơ bản cũng như liên quan đến thị trường. Ba nước bày tỏ lo ngại rằng thị trường được dẫn dắt bởi nhận thức dựa trên dữ liệu không chính xác mặc dù có sự cân bằng giữa cung cầu cao su thiên nhiên và lượng tồn kho. Giá cả ở các thị trường khác nhau không phản ánh các yếu tố cơ bản của thị trường. Giá thấp kéo dài dưới giá thành sản xuất đã ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và phúc lợi của hàng triệu hộ tiểu điền cao su ở tất cả các nước sản xuất.

Với nỗ lực nhằm cải thiện tình hình thị trường cao su thiên nhiên và hỗ trợ cho các hộ tiểu điền, các quan chức của 3 nước thành viên ITRC sẽ nhóm họp trước khi kết thúc năm nay để thông qua các biện pháp để ITRC triển khai vào đầu năm 2019.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch, nguồn: https://ircorubber.com/uncategorized/media-release-international-tripartite-rubber-council-13-december-2018-putrajaya-malaysia/, ngày 13/12/2018



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>