Tin tức >> Tin cao su trong nước

Bắc Đồng Phú tiếp tục mở rộng diện tích 2 khu công nghiệp

06/04/2020

Theo ông Phạm Phi Điểu – TGĐ Công ty CP KCN Bắc Đồng Phú, trong thời gian tới, Công ty đang tiếp tục mở rộng 2 KCN Bắc Đồng Phú và Nam Đồng Phú với tổng diện tích 800 ha.


 

KCN Bắc Đồng Phú
Doanh thu lợi nhuận hằng năm đều tăng cao
Trong năm 2019, tổng diện tích đất khu công nghiệp (KCN) cho thuê là 17,59 ha (vượt 17,3% KH). Lũy kế từ đầu dự án, KCN Bắc Đồng Phú đã ký hợp đồng được tổng diện tích là 104 ha (đạt tỷ lệ lấp đầy 76,5%), KCN Nam Đồng Phú ký hợp đồng được 51,9 ha (đạt tỷ lệ lấp đầy 99,2%). Khu dân cư Cao su Đồng Phú, lũy kế từ đầu dự án đến nay ký được 1.183 hợp đồng góp vốn, đã tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bàn giao cho khách hàng được 928 nền.
Tổng doanh thu 95,3 tỷ đồng (vượt 22% KH); lợi nhuận trước thuế 45 tỷ đồng (vượt 88% KH); lợi nhuận sau thuế 36 tỷ đồng (vượt 88% KH); tỷ suất lợi nhuận/vốn là 35,9% (vượt 88% KH); nộp ngân sách Nhà nước trong năm là 87,5 tỷ đồng. Tiền lương bình quân của 49 CB.CNV là 10,15 triệu đồng/người/tháng.
“Trải thảm đỏ” thu hút nhà đầu tư
Các dự án của Công ty CP KCN Bắc Đồng Phú nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, được xây dựng trên một khu vực thuận lợi về giao thông, cơ sở hạ tầng và dân cư. Quốc lộ 14 là cầu nối quan trọng nối các tỉnh Tây Nguyên, quốc lộ 13 đi TP.HCM và Campuchia thông qua cửa khẩu Hoa Lư. KCN Bắc Đồng Phú nằm tại nơi giao nhau của hai quốc lộ này. KCN Bắc Đồng Phú có tổng diện tích 189 ha được chia làm hai khu vực gần nhau, gồm: khu A với 136 ha và khu B với 53 ha. Trong đó, tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê là gần 137 ha. Diện tích đất còn lại được đầu tư xây dựng hạ tầng, cây xanh, nhà máy xử lý nước thải… theo đúng quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. KCN Nam Đồng Phú có diện tích 69,42 ha nằm tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước có tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê là 45 ha, diện tích đất còn lại được đầu tư xây dựng hạ tầng, cây xanh, nhà máy xử lý nước thải…
KCN Bắc Đồng Phú và Nam Đồng Phú nằm ngay vùng nguyên liệu gỗ và cao su thiên nhiên dồi dào. Với vị trí địa lý thuận lợi này, Bắc Đồng Phú sẽ trở thành một trong những địa điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư sản xuất các sản phẩm từ gỗ, cao su thiên nhiên cũng như sản phẩm nông sản phục vụ cho cả trong nước và xuất khẩu.
Kế hoạch năm 2020, KCN Bắc Đồng Phú dự kiến cho thuê 20 ha đất KCN. Tổng doanh thu 93 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 35 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 28 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận/vốn là 27,8%; nộp ngân sách Nhà nước 241 tỷ đồng; chia cổ tức 22%.
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết: “Những năm qua, tỉnh Bình Phước có nhiều chính sách “trải thảm đỏ” thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là KCN. Nguồn vốn đầu tư nước ngoài đang đổ mạnh vào các KCN trên địa bàn tỉnh. Đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 KCN với tổng diện tích 4.686 ha và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư rộng 28.364 ha. Tôi đánh giá cao những kết quả KCN Bắc Đồng Phú đạt được. Đặc biệt, lợi nhuận và đóng góp của KCN Bắc Đồng Phú vào ngân sách tỉnh hằng năm góp phần tích cực đối với sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>