Tin tức >> Tin cao su trong nước

Báo Thanh Niên và VRG thực hiện chương trình Gương sáng biên cương

10/05/2021

Chiều 05/5/2021, tại TP.HCM, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) ký kết thực hiện chương trình Gương sáng biên cương năm 2021.


 

Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT VRG (phải) tặng tranh lưu niệm Báo Thanh Niên. Ảnh: Khả Hòa

VRG đã có nhiu đóng góp vào phát trin kinh tế xã hi
Tại lễ ký kếtông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT VRG chia sẻ về những nét đặc thù của ngành cao su (không chỉ tham gia phát triển kinh tế  xã hội mà còn góp phần vào nhiệm vụ giữ vững vùng biên giới), cũng như định hướng phát triển bền vững của ngành cao su trong thời gian tới. Theo ông Trần Ngọc Thuận, ngành cao su Việt Nam đã trải qua 92 năm hình thành và phát triển (28/10/1929 ngày ra đời Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng, và cũng là ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam). Lịch sử phát triển của ngành cao su luôn gắn liền và hòa vào dòng chảy của lịch sử đấu tranh cách mạng giành độc lập dân tộc và quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Thành quả của ngành cao su được tạo dựng, vun đắp từ sự đóng góp bằng tâm sức, mồ hôi, sinh mạng và trí tuệ của hàng vạn con người qua nhiều thế hệ. Ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành cao su, Đảng và Nhà nước đã tặng nhiều huân, huy chương cao quý, trong đó có tặng thưởng Huân chương Sao Vàng.
Năm 2018 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của VRG, khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Sau hơn 3 năm hoạt động theo mô hình mới, các chỉ số kinh tế của VRG tăng trưởng tốt, duy trì ổn định thu nhập, phúc lợi xã hội cho hơn 80.000 người lao động, giá trị vốn hóa của VRG tăng cao. Cũng trong hơn 3 năm qua, VRG tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt, góp phần quan trọng vào sự nghiệp hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; củng cố quốc phòng an ninh vùng biên giới; xây dựng nông thôn mới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Riêng năm 2020 là năm giá cao su thấp nhất trong mấy chục năm gần đây. Thiên tai cũng liên tục xảy ra, ảnh hưởng rất lớn đến ngành cao su. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng, nỗ lực của ban lãnh đạo tập đoàn và người lao động nên các chỉ tiêu phát triển đều hoàn thành kế hoạch, với doanh thu hơn 25.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người là hơn 7 triệu đồng/tháng.
Trong thời gian tới, cùng với tập trung củng cố hoạt động sản xuất, phát triển diện tích cây cao su đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cao su thô cho thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu, VRG tiếp tục chú trọng đầu tư dây chuyền công nghệ, liên doanh liên kết để phát triển từ công đoạn sơ chế thành các sản phẩm công nghiệp mới đạt chất lượng cao, có gia trị gia tăng về mặt kinh tế; đầu tư nông nghiệp công nghệ cao trên một số diện tích phù hợp điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu... Từ đó, tiếp tục khẳng định thương hiệu VRG, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như đảm bảo mục tiêu, yêu cầu phát triển bền vững, duy trì ổn định và tạo thêm nguồn thu cho tập đoàn (gần 97% vốn nhà nước) ngày càng tăng trưởng.
Tuyên dương gương sáng biên cương
Chia sẻ tại lễ ký kết, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông cảm ơn HĐQT, Ban Tổng giám đốc, các đơn vị thành viên VRG đã đồng hành Báo Thanh Niên thực hiện chương trình Gương sáng biên cương trong năm 2021 với trách nhiệm hướng về cộng đồng. Theo ông Nguyễn Quang Thông, Gương sáng biên cương là chương trình lần đầu tiên mà báo tập trung thực hiện với nhiều tâm huyết. Trong khuôn khổ chương trình, Báo Thanh Niên mở chuyên trang Gương sáng biên cương trên nhật báo Thanh Niên, Báo Thanh Niên điện tử và các kênh thông tin của báo trên nền tảng mạng xã hội; với các bài viết giới thiệu, cổ vũ, biểu dương cá nhân, tổ chức điển hình và tích cực tham gia có kết quả, tạo hiệu ứng trong công tác xây dựng, bảo vệ, phát triển kinh tế xã hội, phòng chống dịch Covid-19, giữ vững quốc phòng an ninh, tạo sinh kế, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo vùng biên giới, hải đảo trên mọi miền của Tổ quốc...
Đại diện Ban Biên tập Báo Thanh Niên và lãnh đạo VRG ký kết thực hiện chương trình Gương sáng biên cương. Ảnh: Khả Hòa
Chuyên trang Gương sáng biên cương cũng hướng đến góp phần lan tỏa điển hình, gương sáng cá nhân, tổ chức trong đời sống xã hội, vun đắp lý tưởng sống nhân văn, cống hiến, khát vọng lập thân, lập nghiệp, vươn lên vì tương lai phát triển đất nước; đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, chủ quyền biển và đảo Việt Nam trong tình hình mới.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, dự kiến vào tháng 10/2021, Báo Thanh Niên và VRG tổ chức tuyên dương, trao tặng kinh phí hỗ trợ, động viên cho những gương sáng biên cương điển hình nhất trên khắp mọi miền đất nước.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>