Tin tức >> Tin cao su trong nước

Hướng Hóa: Chuyển đổi 248,8 ha đất trồng sắn sang trồng các loại cây khác

25/03/2019

 Thời gian qua, huyện Hướng Hóa tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân lựa chọn những giống cây trồng có giá trị kinh tế cao, phù hợp với thổ nhưỡng và thời tiết của từng địa phương để thay thế những loại cây có năng suất thấp và chất lượng không đảm bảo.


 

Cao su là một trong những cây trồng được người dân vùng Lìa lựa chọn thay thế các loại cây kém hiệu quả
Đến nay, các xã vùng Lìa đã chuyển đổi được 248,8 ha đất trồng sắn sang trồng cây cao su (78,8 ha), gừng (5 ha) và ngô (165 ha). Hiện các địa phương đang tổng hợp nhu cầu để báo cáo huyện cụ thể số diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng một số loại cây trồng khác như ngô, cao su, gừng. Từ đầu năm 2019 đến nay, riêng diện tích người dân vùng Lìa đăng kí chuyển đổi từ trồng sắn kém hiệu quả sang trồng ngô hơn 15 ha.
Vùng Lìa đang đứng trước nguy cơ hạn hán do lượng mưa từ cuối năm 2018 đến nay rất ít, ảnh hưởng không nhỏ đến các loại cây trồng nơi đây. Trước tình hình này, huyện đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để chống hạn, trong đó khuyến khích các địa phương có diện tích lúa không có nước và diện tích sắn kém hiệu quả chuyển sang trồng ngô và một số cây trồng khác.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>