Tin tức >> Tin cao su trong nước

Nhu cầu nhựa châu Á gia tăng do túi nylon và thương mại điện tử
12/09/2016

 Tiêu dùng gia tăng qua mua hàng trên internet của người châu Á và tăng trưởng kinh tế ổn định của khu vực sẽ đẩy nhu cầu tiêu thụ nhựa tại đây tăng lên trong 2 năm tới.


Xem thêm...
Hãng tàu biển khổng lồ sụp đổ: Nhà xuất khẩu Việt mất ngủ
12/09/2016

Vụ phá sản của hãng tàu biển Hanjin được xem là lớn nhất từ trước đến nay trong ngành vận tải biển thế giới.


Xem thêm...
VHG: Lãi 6 tháng sau soát xét tăng thêm 74% và đạt hơn 7 tỷ đồng
12/09/2016

 Công ty CP Đầu tư Cao su Quảng Nam (mã VHG – HOSE) công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 đã được kiểm toán.


Xem thêm...
Nên giảm suất đầu tư xây dựng nhà máy chế biến
08/09/2016

 Hơn 37 năm gắn bó với ngành cao su, đến khi nghỉ hưu vẫn miệt mài đi khắp nơi để hỗ trợ các đơn vị về lĩnh vực công nghiệp, chế biến trong lúc khó khăn khi giá thấp,ông Đặng Quang Trung – Nguyên Trưởng Ban Công nghiệp Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) – đã chia sẻ với PV Tạp chí Cao su VN về một số giải pháp thiết thực hỗ trợ các đơn vị vượt khó.


Xem thêm...
Xuất khẩu cao su vẫn phụ thuộc thị trường Trung Quốc
08/09/2016

 Theo số liệu tổng hợp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu cao su thiên nhiên tuy ổn định thị trường nhưng chủ yếu là xuất khẩu qua Trung Quốc, chiếm hơn 56% sản lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam. 


Xem thêm...
Công ty Cao su Hà Tĩnh: Vượt khó, ổn định và phát triển
08/09/2016

 Vài năm trước đây, Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh còn gặp rất nhiều khó khăn bởi giá mủ luôn tụt dốc; khí hậu, thời tiết khắc nghiệt; bão tố làm cho nhiều vườn cây bị đổ gãy; các đợt rét đậm, rét hại kéo dài khiến diện tích cao su bị hư hại.


Xem thêm...
Kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt – Lào
08/09/2016

 Ngày 05/9/2016, tại Pakse (tỉnh Champasak, Lào) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt – Lào (DVLR). Đến dự Lễ, về phía Bình Dương có đồng chí Mai Thế Trung – nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Từ – Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành, công ty trên địa bàn.


Xem thêm...
Nông trường 4 – Phú Riềng: Kinh nghiệm quản lý tốt quy trình kỹ thuật
08/09/2016

 Trong những năm gần đây, Nông trường (NT) 4 được Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đánh giá công tác quản lý quy trình kỹ thuật thu hoạch mủ có bước tiến bộ rõ rệt.


Xem thêm...
Huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị chuyên đề nhân rộng các mô hình sản xuất nông lâm nghiệp
08/09/2016

 UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị chuyên đề nhân rộng các mô hình sản xuất nông lâm nghiệp có hiệu quả trên địa bàn huyện.


Xem thêm...
Gỗ dán xuất khẩu Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá
08/09/2016

 Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã nhận được thông tin từ Thương vụ – Đại sứ quán VN tại Thổ Nhĩ Kỳ thông báo Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với gỗ dán nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam.


Xem thêm...
Càng hợp tác, ASEAN càng nhiều hàng rào kỹ thuật
05/09/2016

 Mặc dù Cộng đồng kinh tế ASEAN đã hình thành gần một năm nhưng để xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam (VN) qua các nước trong khu vực vẫn không hề dễ dàng.


Xem thêm...
Đồng Nai và Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN tăng cường hợp tác
05/09/2016

 Chiều 29/8/2016, tại Văn phòng Tỉnh ủy, các đồng chí: Nguyễn Phú Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.


Xem thêm...
Quý IV/2016 mới xem xét điều chỉnh kế hoạch sản lượng
05/09/2016

 VRG (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) chỉ xem xét điều chỉnh kế hoạch sản lượng của các đơn vị vào quý IV/2016 trên cơ sở đánh giá đầy đủ, cụ thể các nguyên nhân liên quan của từng đơn vị.


Xem thêm...
Tái cơ cấu nông nghiệp phải gắn với phát triển kinh tế nông thôn
03/09/2016

(Chinhphu.vn) - Phát biu ti bui làm vic vi B NN&PTNT v tái cơ cu nông nghip sáng 25/8/2016, Phó Th tướng Trnh Đình Dũng nhn mnh yêu cu tái cơ cu nông nghip phi gn vi th trường. Người nông dân không ch làm ra nhng gì h có th, mà là làm ra nhng gì th trường yêu cu.


Xem thêm...
Xúc tiến thương mại: Tự thân vận động sẽ có cơ hội
30/08/2016

 Cùng với sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế trong khi hoạt động xúc tiến thương mại còn hạn chế thì nhiều DN đã tự bỏ kinh phí để thực hiện xúc tiến thương mại hay tìm cách mời đối tác đến để bàn chuyện giao thương nhằm mở rộng thị trường.


Xem thêm...
Giải pháp giữ ổn định diện tích cao su ở Phú Yên
30/08/2016

 Từng được mệnh danh là cây “vàng trắng” đem lại lợi nhuận cao cho người dân, nhưng mấy năm gần đây người trồng cao su cả nước nói chung, Phú Yên nói riêng gặp phải khó khăn do mủ liên tục rớt giá. 


Xem thêm...
UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Cao su Sơn La
30/08/2016

 Ngày 26/8, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với Công ty Cổ phần Cao su Sơn La về một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị ký kết thực hiện phương án chia sản phẩm; hướng xử lý đối với diện tích đất dân góp phải thanh lý không trồng cao su; việc đóng bảo hiểm y tế cho công nhân.


Xem thêm...
Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng: Thu nhập bình quân cao nhất Tập đoàn
30/08/2016

 Tháng 7 vừa qua, số ngày mưa không nhiều kết hợp với dùng thuốc kích thích và chủ động khai thác tốt nên Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã khai thác được 2.854 tấn, đạt 108,3% kế hoạch tháng, cao hơn tháng 7/2015 là 126 tấn. Lũy kế hết tháng 7, toàn Công ty khai thác được 9.341 tấn, đạt 38,9% kế hoạch pháp lệnh, 38,1% kế hoạch phấn đấu cả năm.


Xem thêm...
Lợi nhuận ngành cao su – săm lốp cùng đi xuống
30/08/2016

 Mặc dù giá cao su đã có sự phục hồi đáng kể trong những tháng đầu năm 2016, nhưng lợi nhuận của các DN cao su thiên nhiên vẫn chưa thể cải thiện. Trong khi đó, diễn biến này cùng với sự cạnh tranh từ hàng Trung Quốc đã khiến các DN săm lốp lại chịu thêm nhiều áp lực, dẫn đến kết quả kinh doanh có phần giảm sút.


Xem thêm...
Nghiệm thu dự án tạo lập và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cao su Bình Phước
29/08/2016

 Ngày 12/8/2016, Hội đồng Khoa học và Công nghệ Bình Phước tổ chức họp nghiệm thu dự án tạo lập và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Bình Phước” dùng cho sản phẩm cao su của tỉnh Bình Phước. Bà Huỳnh Thị Hằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ Bình Phước – chủ trì cuộc họp. 


Xem thêm...