Tin tức

Trung Quốc lạc quan về tình hình xuất khẩu

03/10/2022
Các công ty Trung Quốc đã bày tỏ sự lạc quan vào tình hình xuất khẩu trong quý III và phần còn lại của năm 2022 bất chấp nhu cầu tiêu dùng thế giới có nguy cơ đình trệ.

 


Ủy ban thúc đẩy Thương mại Quốc tế Trung Quốc cho biết, tâm lý chung của các công ty có liên quan đến hoạt động xuất khẩu của nước này đã được cải thiện theo chiều hướng tích cực, trong đó 45,1% báo cáo phục hồi và 30,31% dự đoán tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao hơn 4,09 điểm phần trăm so với quý II. Các công ty lớn dẫn đầu đà tăng trưởng của hoạt động xuất khẩu Trung Quốc. “Các công ty cỡ vừa và lớn cho thấy sự lạc quan hơn về tình hình thương mại của năm 2022, trong khi tình hình các công ty nhỏ và siêu nhỏ cũng đã được cải thiện đáng kể so với quý II”, ông Sun Xiao – Người phát ngôn Ủy ban thúc đẩy Thương mại Quốc tế, Trung Quốc cho hay.

Trung Quốc lạc quan về tình hình xuất khẩu quý III/2022.
Ảnh minh hoạ: Reuters
Đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong quý III/2022 vẫn là ASEAN, chiếm 30,6% tổng kim ngạch thương mại, trong khi Hoa Kỳ và EU giữ hai vị trí tiếp theo lần lượt là 30,55 và 25,29%. Theo Chính phủ Trung Quốc, các biện pháp hỗ trợ và thúc đẩy xuất khẩu đã phát huy hiệu quả và đem lại sức cạnh tranh lớn hơn cho các công ty nước này trong quý III. Lợi nhuận của các công ty hoạt động trong ngành chế tạo thiết bị hàng không và vận tải đường sắt, đóng tàu, ô tô đều có sự gia tăng đáng kể, trong khi các khó khăn trong hoạt động logistics và chi phí giao hàng đã giảm đi.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>