Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Thúc đẩy thực hành ESG trong doanh nghiệp Việt Nam

13/11/2023

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam thể hiện sự quan tâm tới các tiêu chí ESG như là một phương pháp hữu hiệu để thu hút đầu tư nước ngoài.
 


Ngày 09/11/2023, tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, báo Việt Nam News – tờ báo đối ngoại quốc gia trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề “ESG: Biến cam kết thành hành động.” Sự kiện thu hút đông đảo đại diện các cơ quan và tổ chức trong nước, quốc tế, các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp. Tọa đàm là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ và thảo luận những chính sách liên quan tới Báo cáo Môi trường – Xã hội và Quản trị (ESG), chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và kết nối trong nỗ lực hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam. Tọa đàm gồm 2 phiên thảo luận về: Những khó khăn thách thức trong quá trình áp dụng các tiêu chí ESG tại Việt Nam; Chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị nhằm trợ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam thực hành ESG một cách hiệu quả hơn.
Toàn cảnh toạ đàm với chủ đề
Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN
Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Tổng giám đốc TTXVN Đoàn Thị Tuyết Nhung cho biết, hiện nay ngày càng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia tích cực và chủ động vào nỗ lực giảm thiểu carbon, giảm rác thải, cũng như các hoạt động trách nhiệm với cộng đồng như một phần trong các tiêu chí ESG. Khi áp dụng thành công, ESG giúp các doanh nghiệp và các nhà quản lý tháo gỡ những khó khăn nổi cộm nhất ở thời điểm hiện tại và nắm bắt cơ hội tốt nhất trong tương lai. Nhiều nghiên cứu trong những năm gần đây đã chỉ ra rằng ngày càng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam thể hiện sự quan tâm tới các tiêu chí ESG như là một phương pháp hữu hiệu để thu hút đầu tư nước ngoài, cũng như thuyết phục người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của mình. Tuy nhiên, việc lồng ghép cũng như kết hợp những tiêu chí này vào quá trình phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn.
Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Nguyễn Quang Vinh cho biết có tới 80% các doanh nghiệp tại Việt Nam được hỏi trong một cuộc thăm dò gần đây của PwC và Viện Thành viên HĐQT Việt Nam (VCCI) đã đặt ra cam kết hoặc đang lên kế hoạch sớm thực hành ESG. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững, xây dựng bởi VCCI, để tiến hành tham chiếu và đánh giá tổng thể về khả năng quản trị, kinh tế, xã hội, môi trường và phát hiện ra các lỗ hổng cần khắc phục hay các tiềm năng để phát triển.
Tham gia hội thảo còn có đại diện, lãnh đạo từ các doanh nghiệp lớn như SABECO, Nestlé Việt Nam, Standard Chartered Bank Vietnam, Unilever Viet Nam, Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C và Schneider Electric Vietnam. Điều này, cho thấy sự quan tâm và cam kết của các doanh nghiệp trong việc áp dụng tiêu chí ESG tại Việt Nam.

Ngọc Quỳnh, nguồn: https://bnews.vn/thuc-day-thuc-hanh-esg-trong-doanh-nghiep-viet-nam/314522.html, ngày 09/11/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>