Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Tiềm năng phát triển logistics tại Việt Nam còn rất lớn

02/10/2023

Việt Nam là một ứng viên sáng giá có thể trở thành trụ sở chính cho các trung tâm phân phối vùng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 


Trung tâm phân phối đa khách hàng của FM Logistic đặt tại Bình Dương
Thông tin tại buổi khánh thành Trung tâm phân phối đa khách hàng tại Bình Dương, ông Hamza Harti, Giám đốc điều hành của FM Logistic Việt Nam cho biết, Việt Nam là một ứng viên sáng giá có thể trở thành trụ sở chính cho các trung tâm phân phối vùng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng phát triển, chi phí lao động và vận hành cạnh tranh, Việt Nam mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn thành lập hoặc mở rộng hoạt động thị trường của mình tại châu Á. Ngoài ra, lợi thế sở hữu một di sản thương mại lâu đời, cùng quan hệ thương mại năng động với các nước láng giềng, càng nâng cao vị thế của Việt Nam với vai trò là một trung tâm hậu cần nổi bật ở châu Á. Giám đốc điều hành của FM Logistic Việt Nam đánh giá, tiềm năng phát triển lĩnh vực logistics của Việt Nam còn rất lớn.
Chính vì vậy, FM Logistics công ty cung cấp dịch vụ hậu cần đến từ Pháp chính thức đưa vào vận hành Trung tâm phân phối đa khách hàng hiện đại tại Bắc Tân Uyên, Bình Dương, nhằm cung ứng các dịch vụ lưu trữ, quản lý, vận hành và phân phối đạt chất lượng cao, tối ưu hóa chi phí cho các doanh nghiệp. Trung tâm này có diện tích trên 20.000 m2, được trang bị 78 cửa xuất nhập hàng, cùng các tính năng thiết lập an toàn và bảo mật cao nhất. Ngoài ra, cho phép khách hàng của FM Logistics vừa có thể mở rộng quy mô hoạt động, vừa đảm bảo sự phát triển của khách hàng trong cùng một cơ sở. Theo ông Hamza Harti, thị trường dịch vụ kho bãi tới đây sẽ có nhu cầu dịch chuyển xa ra so với TP. HCM. Do đó, việc đặt Trung tâm tại Bình Dương là một trong những chiến lược được FM Logistics nghiên cứu kỹ.
“Dù mới đi vào vận hành từ tháng 4/2023, nhưng 20.000 m2 đầu tiên đã đầy khách thuê. Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng kế hoạch đã hoàn thành sớm hơn rất nhiều so với dự định và chúng tôi sẽ sớm đẩy nhanh quá trình đầu tư các giai đoạn tiếp theo trong năm 2025. Chúng tôi muốn trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ hậu cần trong tốp 3 Việt Nam vào năm 2025. Chúng tôi tự tin hoàn toàn có thể đạt được mục đích này’’, ông Hamza Harti nói và cho biết thêm. Đồng thời, tập trung xây dựng các giải pháp chuỗi cung ứng nội địa bền vững, cạnh tranh, phục vụ các các doanh nghiệp bán lẻ, các thương hiệu, các khách hàng trên khắp Việt Nam.
Trung tâm phân phối tại Bình Dương này được thiết kế với mục tiêu bền vững, kết hợp các hệ thống tiết kiệm năng lượng, các sáng kiến ​​giảm thiểu chất thải và giải pháp vận chuyển thân thiện với môi trường. Ông Jean Christophe Machet, Giám đốc điều hành toàn cầu của FM Logistic cho hay, giai đoạn đầu, khách hàng của đơn vị tại Việt Nam chủ yếu thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ, mỹ phẩm, làm đẹp, sản xuất công nghiệp và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh việc đầu tư, mở rộng quy mô phân phối tại Việt Nam, dự kiến, Trung tâm phân phối sẽ có tổng sức chứa đạt đến 36.000 m2.

Nguyễn Thủy, nguồn: https://nongnghiep.vn/tiem-nang-phat-trien-logistis-tai-viet-nam-con-rat-lon-d363405.html, ngày 28/9/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>