Tin tức

Nền kinh tế phục hồi đúng hướng, Trung Quốc vẫn chưa hết lo?
20/03/2023

Đà phục hồi kinh tế Trung Quốc dường như đang đi đúng hướng khi liên tục đón tín hiệu vui từ chi tiêu tiêu dùng, sản lượng công nghiệp và đầu tư. 


Xem thêm...
Thư ngỏ: Mời tham gia tài trợ quảng bá thương hiệu, giới thiệu thông tin doanh nghiệp
13/03/2023

THƯ NGỎ
 
Mời tham gia tài trợ quảng bá thương hiệu,
giới thiệu thông tin doanh nghiệp
 
Kính gửi: Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam và Doanh nghiệp
Hiệp hội Cao su Việt Nam kính gửi lời chào trân trọng đến Quý Hội viên và
Quý Doanh nghiệp.
Nhằm tổng kết hoạt động của Hiệp hội Cao su Việt Nam trong nhiệm kỳ V (2018 - 2023) và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ VI (2023 - 2028) Hiệp hội Cao su Việt Nam dự kiến tổ chức Đại hội Hiệp hội Cao su Việt Nam nhiệm kỳ VI vào cuối tháng 03/2023 tại TP.HCM. Hiệp hội Cao su Việt Nam đã và đang thực hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện trên với tinh thần tiết kiệm. Tuy nhiên, để có được sự thành công và trang trọng của Đại hội, không thể không có sự hỗ trợ đóng góp nhiệt tình của các đơn vị tài trợ. Hiệp hội Cao su Việt Nam trân trọng kính mời Quý Hội viên, Doanh nghiệp tham gia tài trợ quảng bá thương hiệu tại đại hội.
Hiệp hội trân trọng ghi nhận sự quan tâm, đồng hành và những đóng góp của Quý đơn vị.

Trân trọng cảm ơn và kính chúc Quý lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt./. 


Xem thêm... Tải về...
Mức độ ảnh hưởng của thuế biên giới các-bon đến Việt Nam
13/03/2023

 Theo dự kiến của Liên minh châu Âu (EU), từ tháng 10/2023, 27 quốc gia thành viên sẽ bắt đầu thực hiện thí điểm việc đánh thuế các-bon đối với tất cả hàng hoá xuất khẩu sang thị trường này.


Xem thêm...
Lấy ý kiến cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
13/03/2023

Đề xuất tăng thời gian cho thuê đất nông nghiệp vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn; Cần quy định cụ thể về đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số


Xem thêm...
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác bảo vệ thực vật
13/03/2023

Để vườn cây có năng suất cao, chất lượng tốt, bên cạnh công tác giống, chăm sóc và khai thác đúng quy trình kỹ thuật thì các đơn vị cần đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ thực vật. 


Xem thêm...
Bình Phước lo ngại tình trạng người dân ùn ùn đốn điều, tiêu, cà phê, cao su... trồng sầu riêng
13/03/2023

 Trước tình cảnh người dân chặt hạ cao su, điều, tiêu, cà phê... để đổ xô trồng sầu riêng, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đưa ra khuyến cáo nông dân nhằm tránh tình trạng “hàng dội chợ”, “cung vượt cầu” trong tương lai.


Xem thêm...
Trung Quốc thúc đẩy sản xuất trong nước
13/03/2023

Trung Quốc sẽ tăng cường năng lực sản xuất trong nước và không phụ thuộc vào các thị trường nước ngoài.


Xem thêm...
Việt Nam – Điểm đến tiềm năng của nhà đầu tư châu Á
13/03/2023

Theo nghiên cứu của HSBC, năm 2023, Việt Nam vẫn là điểm đến được nhiều nhà đầu tư quốc tế, bao gồm cả nhà đầu tư châu Á lựa chọn trong thời gian tới. 


Xem thêm...
Úc nêu bật vai trò của khí đốt trong chuyển đổi năng lượng
13/03/2023

Ngày 07/3/2023, Thủ tướng Úc Anthony Albanese khẳng định các dự án khí đốt mới sẽ đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng ở nước này. 


Xem thêm...
Tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế thế giới còn bất ổn
13/03/2023

Cần sử dụng các giải pháp về ổn định thị trường tài chính, tiền tệ, tháo gỡ khó khăn về vốn nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khu vực chế biến, chế tạo có thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn.

 


Xem thêm...
Bốn sự kiện tháng 3 tác động tới chứng khoán Hoa Kỳ
13/03/2023

Trang tài chính Bloomberg vừa liệt kê bốn sự kiện lớn trong tháng 3 này sẽ đóng vai trò rất quan trọng, quyết định dữ liệu chứng khoán Hoa Kỳ.
 


Xem thêm...
Dầu Nga tăng giá nhờ mở rộng thị trường châu Á
13/03/2023

Giá bán dầu thô và nhiên liệu của Nga cho những người mua ở châu Á đang tăng khi có thêm nhiều khách hàng là các nhà máy lọc dầu lớn từ Trung Quốc và Ấn Độ. 


Xem thêm...
Ngành vận tải biển qua thời hoàng kim
06/03/2023

Từng lập đỉnh với mức cước 15.000 20.000 USD mỗi container, giá vận tải biển hiện giảm hơn 80% và tương lai hồi phục khó tính bằng tháng.


Xem thêm...
Sửa Luật Đất đai: Cần cân bằng lợi ích các bên, quan tâm đất nông nghiệp
06/03/2023

 Góp ý cho dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), nhiều đại biểu cho rằng, chính sách, pháp luật về đất đai mặc dù có cải thiện hơn trước nhưng vẫn còn những hạn chế, bất cập; chất lượng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chưa cao, chưa đảm bảo tính đồng bộ, tổng thể, hệ thống, thiếu tầm nhìn dài hạn.


Xem thêm...
Giá phân bón tăng, người nông dân gặp khó
06/03/2023

Giá phân bón tăng trong thời gian dài khiến cho người nông dân gặp nhiều khó khăn để duy trì sản xuất.


Xem thêm...
Kinh tế hai tháng: Điểm sáng và những mảng tối
06/03/2023

 Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp, kinh tế tháng 02/2023 và hai tháng đầu năm dù có nhiều điểm sáng, tích cực song cũng bộc lộ không ít thách thức, khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là lần đầu tiên số doanh nghiệp (DN) đăng ký mới và quay trở lại hoạt động thấp hơn so với số DN tạm thời đóng cửa.


Xem thêm...
EU mở rộng mục tiêu giảm tiêu thụ khí đốt
06/03/2023

Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch tăng cường các biện pháp giảm tiêu thụ khí đốt vào mùa Đông tới nhằm lấp đầy các kho dự trữ. 


Xem thêm...
Điều hành kinh tế cần linh hoạt và thận trọng
06/03/2023

 Trước những rủi ro về suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn kéo dài đến giữa năm nay, việc điều hành kinh tế cần duy trì sự linh hoạt và thận trọng.


Xem thêm...
Nhật Bản đang trên đường trở thành cường quốc về chất bán dẫn
06/03/2023

Đây là nhận định của chuyên gia sau tuyên bố hỗ trợ ngành sản xuất bán dẫn của chính phủ cùng việc các tập đoàn lớn hợp tác thành lập công ty bán dẫn chung mang tên Radius. 


Xem thêm...
Đề xuất đẩy nhanh hoàn thuế GTGT cho gỗ xuất khẩu
06/03/2023

 Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nhóm hàng chủ lực, mới đây, ngành gỗ đề xuất thúc đẩy thời gian hoàn thuế GTGT nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thêm vốn quay vòng sản xuất, xuất khẩu.


Xem thêm...