Thông tin >> Nhãn hiệu "Cao su Việt Nam"

Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” năm 2021 – Linh hoạt trong công tác thương hiệu trong tình hình mới

11/01/2022

Chương trình xây dựng Thương hiệu ngành cao su Việt Nam do Hiệp hội Cao su Việt Nam (Hiệp hội) thực hiện thông qua hình ảnh Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam / Viet Nam Rubber” (NHCN) đã bước sang năm thứ 6, là năm COVID-19 thứ 2 với nhiều tác động nghiêm trọng đến thị trường hàng hóa.


Năm 2021, Hiệp hội đã gia hạn cho 8 sản phẩm thuộc 3 nhà máy của 2 doanh nghiệp Hội viên đăng ký và được cấp quyền sử dụng NHCN vào năm 2018; giám sát định kỳ cho 56 sản phẩm, 24 nhà máy thuộc 14 doanh nghiệp. Ngoài ra, năm nay Hiệp hội cũng đã cấp quyền sử dụng NHCN cho 18 sản phẩm của 12 nhà máy thuộc 8 doanh nghiệp. Trong đó, có một số doanh nghiệp đã được cấp quyền sử dụng NHCN đăng ký thêm sản phẩm, một doanh nghiệp tư nhân và một doanh nghiệp hoạt động tại Campuchia.

Ngày 16/12/2021, Hội đồng thẩm định NHCN trên cơ sở đề xuất của Tổ chuyên gia đã thông qua kết quả thực hiện công tác Nhãn hiệu năm 2021 và Hiệp hội đã vinh danh các doanh nghiệp trong Lễ tôn vinh Nhãn hiệu trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nhân Cao su năm 2021 tại TP.HCM.
Đánh giá về công tác thực hiện, đại dịch COVID-19 năm thứ 2 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu tiêu thụ cao su toàn cầu cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy vậy, phần lớn các doanh nghiệp đã có sự nỗ lực duy trì và tuân thủ quy trình quản lý vườn cây, chế biến và bảo quản sản phẩm, khắc phục hầu hết những tồn tại theo khuyến cáo của Tổ Chuyên gia. Bên cạnh công tác thẩm định trực tiếp tại doanh nghiệp, Hiệp hội còn linh hoạt tổ chức thẩm định trực tuyến, nhằm đảm bảo duy trì việc kiểm tra giám sát chất lượng sản phẩm, phù hợp với “tình hình mới”. Tổng số điểm của các doanh nghiệp được giám sát định kỳ và đánh giá gia hạn tuy mỗi năm có thay đổi cao hoặc thấp nhưng đều đảm bảo đạt hơn 70% mức quy định, hướng đến ngày càng chuẩn hóa trong quy trình quản lý chất lượng, đảm bảo ổn định sản xuất.
Năm 2021, Hiệp hội đã ban hành Quy chế quản lý và Quy trình (sửa đổi) thẩm định quyền sử dụng NHCN Cao su Việt Nam. Đây là lần sửa đổi thứ 3 trên nguyên tắc cải tiến Bộ tiêu chí phù hợp với thực tiễn và xu hướng thị trường. Cụ thể: Mở rộng điều kiện cho các doanh nghiệp tại Campuchia và Lào đăng ký NHCN; điều chỉnh thời gian thẩm định thực địa theo yêu cầu của đơn vị; điều chỉnh tỷ trọng điểm giữa vườn cây, nhà máy và quản lý chất lượng; bổ sung các điểm cộng cho chứng nhận bền vững và có xuất khẩu sang các thị trường đã được bảo hộ NHCN… Ngoài ra, năm 2021 cũng đánh dấu Hiệp hội ban hành tiêu chí thẩm định cao su tờ xông khói RSS theo tiêu chuẩn quốc tế (Green Book) kết hợp với tiêu chuẩn TCVN đối với cao su khối và tiêu chuẩn nâng cao của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và đã có một số doanh nghiệp đăng ký sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam đối với sản phẩm này.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 82 sản phẩm của 29 nhà máy thuộc 17 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu đã cho thấy Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam đã ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh cao su, cũng như luôn được Bộ ngành và các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận/nhận diện và đánh giá cao. Đặc biệt khi cao su là nông sản duy nhất và tiên phong xây dựng và vận hành thành công Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” từ năm 2014.
Hiệp hội đang không ngừng tìm kiếm những giải pháp quảng bá hiệu quả hơn, cũng như tiếp tục kiến nghị Nhà nước ban hành những chính sách hỗ trợ nhằm tạo động lực và giá trị cho các ngành hàng trong công cuộc xây dựng nhãn hiệu nói riêng, thương hiệu quốc gia nói chung. Hiệp hội khuyến khích các Hội viên, doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn tham gia đăng ký sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận với mục tiêu chung là cùng nhau hỗ trợ xây dựng Thương hiệu ngành Cao su Việt Nam từ những sản phẩm gắn với Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam / Viet Nam Rubber” trên tiêu chí đảm bảo chất lượng, uy tín về thương mại, trách nhiệm xã hội và môi trường theo xu hướng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. 
DANH SÁCH CÁC SẢN PHẨM ĐƯỢC CẤP QUYỀN SỬ DỤNG NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN “CAO SU VIỆT NAM / VIET NAM RUBBER”
STT
ĐƠN VỊ
NHÀ MÁY VÀ SẢN PHẨM
1
Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh
-NMCB Cao su Ia Der: SVR 3L, SVR 10
-NMCB Cao su Chư Păh: SVR 3L
2
Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê - Kampongthom
-NMCB Cao su Stoung: CSR 10
3
Công ty CP Cao su Bà Rịa
-XNCB Cao su Xà Bang: SVR CV60, SVR 3L, SVR 10
4
Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long
-XNCKCB 30/4: SVR 3L, SVR 10, Latex HA, Latex LA
-XNCKCB Quản Lợi: SVR CV60, SVR 3L, RSS 1, RSS 3
5
Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận
-NMCB Suối Kè: SVR CV60, SVR 3L, SVR 10, RSS 1, RSS 3
-NMCB Suối Kè 2: RSS 1, RSS 3
6
Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng
-NMCB Cao su Long Hòa: SVR CV60, SVR CV50
-NMCB Cao su Bến Súc: SVR 3L, Latex HA
-NMCB Cao su Phú Bình: SVR CV60, SVR CV50, SVR 10
7
Công ty CP Cao su Đắk Lắk
-NMCB mủ cao su: SVR CV60, SVR 3L, SVR 10, Latex HA
8
Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai
-NMCB Cẩm Mỹ: SVR CV60, SVR CV50, SVR 3L
-NMCB An Lộc: SVR CV60, SVR CV50, SVR 3L
-NMCB Xuân Lập: SVR 10, Latex HA, Latex LA
9
Công ty CP Cao su Đồng Phú
-NMCB Tân Lập: Latex HA
-NMCB Thuận Phú: SVR CV60, SVR 3L, SVR 10, RSS 3
10
Công ty CP Cao su Hàng Gòn
-NM Hàng Gòn: SVR CV60, SVR 3L
11
Công ty CP Công nghiệp Cao su Hiệp Thành
-NMCB Cao su Hiệp Thành: SVR 10, SVR 10CV
12
Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh
-NMCB Lộc Hiệp: SVR 3L, SVR 10, Latex HA
13
Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
-NMCB Long Hà: SVR CV60, SVR CV50, SVR 3L, SVR L, SVR 10
-NMCB Trung tâm: SVR CV60, SVR CV50, SVR L, SVR 3L, SVR 10, Latex HA, Latex LA
14
Công ty CP Cao su Phước Hòa
-NMCB Cao su Cua Paris: SVR 3L
-NMCB Cao su Bố Lá: SVR CV60
-NMCB Cao su Ly Tâm: Latex HA
15
Công ty CP Cao su Tân Biên
-XNCKCB: SVR CV60, SVR CV50, SVR 3L, SVR 10, Latex HA, Latex LA
16
Công ty CP Cao su Tây Ninh
-NMCB Cao su Hiệp Thạnh: SVR 10, Latex HA
-NMCB Cao su Bến Củi: SVR CV60, SVR 3L
17
Công ty CP Cao su Việt Phú Thịnh
-Công ty TNHH MTV Cao su Phước Thành: SVR CV60, SVR CV50, SVR 10
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Vân Quỳnh)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>