Tin tức

Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh: Hành trình trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên đạt chứng chỉ FSC cho mủ cao su tại Việt Nam

03/10/2023

Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh là một công ty sản xuất cao su hàng đầu của tỉnh Tây Ninh. Những năm qua, Công ty đã có những khách hàng lớn thuộc các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ. Với tầm nhìn chiến lược, lãnh đạo công ty đã định hướng tổ chức sản xuất theo tiêu chí của tổ chức FSC. Hiện nay, Liên Anh là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Việt Nam được cấp giấy chứng nhận FSC dành cho mủ cao su vào ngày 08/9/2023.

     FSC Việt Nam chia sẻ thông tin về chứng nhận của Công ty Liên Anh


Thạc sĩ Phan Trọng Nhân – Phó Ban thường trực Ban FSC Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh cho biết, thúc đẩy từ yêu cầu của khách hàng, Công ty đã chủ động nghiên cứu và thành lập Ban FSC với mục đích có được chứng chỉ này nhằm phục vụ những thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản. Hiện nay, Liên Anh là doanh nghiệp tiên phong tại tỉnh Tây Ninh trong việc đạt chứng chỉ FSC, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa quan tâm đến vấn đề này, khác với các doanh nghiệp tại Bình Dương, Bình Phước. Giai đoạn đầu, Công ty gặp nhiều khó khăn về chi phí, kinh nghiệm, nhân lực… Vì vậy, bước đầu Công ty chỉ thực hiện chứng nhận cho diện tích 100 ha với sản lượng nhỏ. Trong dài hạn, Công ty đặt mục tiêu mở rộng liên kết với các hộ tiểu điền trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo kế hoạch, giai đoạn 2023 – 2024, Liên Anh dự kiến sẽ mở rộng diện tích được chứng nhận khoảng 1.000 ha. Với sự đồng tâm hiệp lực của Ban FSC và sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo, Công ty sẽ vượt qua khó khăn để đạt mục tiêu đã đề ra.
Công ty Cao su Liên Anh là Hội viên của Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA). Việc Liên Anh là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên đạt chứng nhận FSC là điểm sáng trong lộ trình thúc đẩy ngành cao su phát triển bền vững của VRA. VRA đã đề xuất Kế hoạch hành động vì phát triển bền vững ngành cao su Việt Nam, khuyến khích các hội viên sớm xây dựng Chương trình phát triển bền vững theo điều kiện phù hợp.
Ngoài ra, việc Công ty Cao su Liên Anh tiên phong xây dựng mô hình nhóm hộ đạt chứng chỉ bền vững sẽ tạo tiền đề cho các doanh nghiệp cao su mạnh dạn trao đổi kinh nghiệm và thực hiện các mô hình liên kết tiểu điền tương tự nhằm mở rộng nguồn cao su nguyên liệu được sản xuất bền vững. Với tầm quan trọng của tiểu điền, đây sẽ là chìa khóa để thúc đẩy vai trò và vị thế cao su Việt Nam trên thị trường toàn cầu. 
Vui lòng xem chi tiết tại đây: https://baotayninh.vn/video/xem-video/nganh-cao-su-tay-ninh-va-cau-chuyen-phat-trien-ben-vung-phan-2-12458.html 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>