Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Việt Nam cần khoảng 368 tỷ USD để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0

27/11/2023

Sáng 22/11/2023, Diễn đàn thường niên về quản trị công ty với chủ đề “Khơi nguồn tài chính xanh và quản trị xanh” đã diễn ra tại Hà Nội.
 


Ước tính của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam sẽ cần khoảng 368 tỷ USD đến năm 2040, tương đương 6,8% GDP mỗi năm khi theo đuổi lộ trình phát triển kết hợp khả năng chống chịu và phát thải ròng về 0. Do đó, tài chính xanh được xem là yếu tố then chốt để cộng đồng doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Nội dung này được nêu ra tại Diễn đàn thường niên AF6 với chủ đề “Khơi thông nguồn tài chính xanh và quản trị xanh’’ vừa kết thúc.
Theo các chuyên gia, thị trường tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng cho tăng trưởng xanh ở tất cả các nền kinh tế. Tại Việt Nam, khu vực công chỉ có thể đáp ứng khoảng 1/3 nguồn lực yêu cầu. Trong khi đó, thị trường tài chính xanh hiện mới ở giai đoạn đầu hình thành và phát triển, còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp. Vì vậy, việc hoàn thiện cơ chế, chính sách để phát triển thị trường tài chính xanh, qua đó giúp huy động các dòng vốn xanh từ các quỹ đầu tư vào thị trường chứng khoán là một ưu tiên.
Bên cạnh đó, quản trị xanh hay quản trị các giá trị tác động đến môi trường và xã hội cũng là yếu tố then chốt, là điều kiện cần thay vì chỉ là điều kiện cộng như trước đây, để doanh nghiệp có thể nhận được các quyết định đầu tư. Trong khuôn khổ diễn đàn cũng đã diễn ra lễ vinh danh hội đồng quản trị của năm, tôn vinh gần 20 hội đồng quản trị xuất sắc nhất, dẫn dắt thành công doanh nghiệp bằng nhiều yếu tố, trong đó có có tiêu chí quản trị bền vững.

VTV Digital, nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/viet-nam-can-khoang-368-ty-usd-de-dat-muc-tieu-phat-thai-rong-bang-0-20231122151019043.htm, ngày 22/11/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>