Tin tức >> Tin cao su trong nước

Vải tráng cao su thiên nhiên thân thiện với môi trường

04/12/2023

Thị trường vải tráng cao su được dự đoán sẽ tăng từ 6,357 triệu USD vào năm 2023 lên 7,787 triệu USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng 4,1%.
 


Xét về chủng loại, vải bọc cao su thiên nhiên dự kiến sẽ là phân khúc lớn thứ hai trong giai đoạn 2023 đến 2028. Vị trí thứ nhất là phân khúc găng tay và quần áo bảo hộ. Nhu cầu về vật liệu thân thiện với môi trường ngày càng tăng khi tính bền vững môi trường ngày càng được chú trọng. Mủ cây cao su được sử dụng để sản xuất vải được phủ bằng cao su thiên nhiên, được coi là nguồn tài nguyên có thể tái tạo và phân hủy sinh học. Các ngành công nghiệp và người tiêu dùng đang tìm kiếm giải pháp thân thiện với môi trường thúc đẩy nhu cầu về vải phủ cao su thiên nhiên.
Ảnh minh họa
Sản xuất hóa chất, dược phẩm, chăm sóc sức khỏe, xây dựng và nông nghiệp là một số trong số ít các ngành tiếp xúc với các vật liệu, hóa chất và tác nhân sinh học có hại. Vải bọc cao su mang lại khả năng chống lại các mối lo ngại về vật lý, hóa học có khả năng chống lại những rủi ro nghề nghiệp này. Vì vậy, tâm lý được bảo vệ an toàn, tin cậy của người tiêu dùng đã thúc đẩy thị trường vải phủ cao su trong bộ quần áo và găng tay bảo hộ.
Nhiều ngành công nghiệp ở châu Âu cần vải bọc cao su chuyên dụng cho các ứng dụng cụ thể. Như trong các ngành công nghiệp hàng hải và ngoài khơi để làm cần chắn dầu, hệ thống chắn bùn và vỏ thuyền. Vải bọc cao su được ngành công nghiệp hàng không vũ trụ sử dụng làm miếng đệm, vòng đệm cánh và miếng đệm bình nhiên liệu trên máy bay.

Quốc An, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2023/11/28/vai-trang-cao-su-tu-nhien-than-thien-voi-moi-truong/, ngày 28/11/2023 (TN trích dẫn) 

 

 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>