08/04/2016
Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về việc nhập khẩu săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng làm nguyên liệu cho sản xuất công nghiệp.
Xem thêm...
Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về việc nhập khẩu săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng làm nguyên liệu cho sản xuất công nghiệp.
Hàng loạt hội nghị, hội thảo được tổ chức gần đây chỉ để trả lời câu hỏi: “Với TPP, các doanh nghiệp Việt Nam nên làm gì để tận dụng cơ hội phát triển sản xuất kinh doanh?”
Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam với thương hiệu Casumina (biểu tượng sư tử đỏ) những năm qua luôn được khách hàng trong nước và quốc tế lựa chọn tin dùng. Casumina hiện đang vươn lên trở thành nhà sản xuất săm lốp đứng đầu khu vực Đông Nam Á.
Đưa khoảng 683 ha cao su vào khai thác, nâng tổng diện tích cao su khai thác lên 1.022 ha, sản lượng đạt 832 tấn… là một số chỉ tiêu chính được các cổ đông của Công ty CP Cao su Mang Yang – Ratanakiri thông qua tại Đại hội cổ đông Công ty vào chiều ngày 02/4/2016.
Chỉ mới đầu tháng 3/2016, Công ty CP Gỗ Thuận An (TAC) đã có nhiều đơn hàng tinh chế cho cả năm. Ngoài ra, Công ty đang xúc tiến thâm nhập thị trường nội địa tại nông thôn.
Hiện nay, gỗ nguyên liệu nhập khẩu đang chiếm ưu thế hơn so với gỗ nội địa và đóng vai trò quan trọng trong ngành chế biến gỗ xuất khẩu.
Phát biểu tại Hội thảo quốc tế về “Liên kết vùng trong quá trình tái cơ cấu và chuyển đổi mô hình tăng trưởng ở Việt Nam” diễn ra vào ngày 03/4/2016 tại Hà Nội, bà Victoria Kwakwa – Giám đốc Ngân hàng thế giới (World Bank – WB) tại Việt Nam – cho rằng, nghiên cứu phát triển liên kết vùng rất quan trọng để giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề vượt tầm của từng địa phương.
Theo chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), năm 2016 các đơn vị phải tiếp tục giảm 20 – 30% suất đầu tư (SĐT) so với năm 2015.
Trong những phiên giao dịch từ đầu tháng 3/2016 đến nay, nhóm cổ phiếu (CP) cao su có mức tăng khá mạnh. Đâu là “lực đẩy” giúp CP cao su khởi sắc?
Công ty CP Kính nổi Chu Lai “xin” tiếp tục được nhập khẩu săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng với số lượng 130.000 tấn/năm đến hết năm 2021 để bổ sung nguồn nguyên liệu thu mua trong nước còn thiếu.
Theo báo cáo mới đây của Công ty Grand View Research – công ty nghiên cứu về thị trường có trụ sở tại Hoa Kỳ – thị trường lốp xe (lốp bơm hơi) thế giới dự kiến sẽ đạt 334,5 tỷ USD vào năm 2022.
Ngành công nghiệp sử dụng cao su ở Ấn Độ đã công bố, việc nhập khẩu cao su thiên nhiên là cấp thiết để bù đắp thiếu hụt ngày càng lớn giữa sản xuất và tiêu thụ nội địa.
Theo dự báo mới nhất từ Hiệp hội chế biến cao su Hoa Kỳ (RMA), doanh số (lượng tiêu thụ) lốp xe tại Hoa Kỳ sẽ vượt 315 triệu lốp trong năm 2016, tăng 0,7% so với năm 2015.
Ngày 29/3/2016, tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã diễn ra Lễ khởi công giai đoạn 1 của Nhà máy Sagama Việt Nam.
Theo nhận định của chuyên gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong Báo cáo Triển vọng phát triển châu Á 2016 mới công bố sáng 30/3/2016, kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt kết quả tốt trong bối cảnh môi trường kinh tế toàn cầu đầy biến động.
Triển lãm có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp với 400 gian hàng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Ý, Đài Loan…
Sáng ngày 31/3/2016, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) Lê Xuân Hòe đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Sơn – Giám đốc Công ty TNHH MTV Lệ Ninh về việc hỗ trợ cổ phần hóa cho doanh nghiệp này.
Sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) trong quá trình cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) giai đoạn 2011 – 2015 đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong ngành nông nghiệp.
Sau một năm khởi công xây dựng, Nhà máy phân bón Hà Gianh, thuộc Tổng công ty Sông Gianh được khánh thành tại tỉnh Bắc Ninh vào ngày 18/3/2016.
Hãng sản xuất lốp xe Michelin đã công bố sáng kiến phát triển bền vững tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu (COP21) được tổ chức từ ngày 30/11 đến 11/12/2015 tại Paris. Michelin – đối tác chính thức của COP21 – vừa công bố chiến lược giảm lượng khí thải carbon trên tài khoản twitter chính thức của hãng này.