Thông tin hội viên

Bản lĩnh thời cuộc

07/01/2016

CSVN – Vậy là ngành cao su đi qua năm 2015 với rất nhiều chông gai, nặng gánh. Doanh nghiệp, người làm cao su đón năm 2016 với nhiều âu lo, trăn trở và mang tâm thế “không còn đường lùi”.

 


Có thể nói, 2015 là năm khó khăn nhất của ngành cao su trong khoảng 5 năm trở lại đây. Nền kinh tế thế giới ì ạch, giá dầu thô giảm mạnh, sức tiêu thụ cao su suy yếu trong khi nguồn cung dồi dào đã khiến thị trường tiêu thụ trầm lắng, giá cao su rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Thực trạng trên đã ảnh hưởng rõ rệt đến tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) nói riêng và ngành cao su nói chung. Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo VRG đề ra nhiều chủ trương, định hướng vừa mang tính cấp thời, vừa mang tính chiến lược nhằm vượt khó và đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.
Đó là: tích cực mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng mới; củng cố, nâng cao chất lượng vườn cây; tăng cường tiết giảm chi phí để giảm giá thành; triệt để tiết giảm suất đầu tư; nâng cao hiệu quả sử dụng đất; đẩy mạnh trồng xen canh, phát triển kinh tế gia đình trong công nhân lao động…
Cùng với đó, với vai trò, nhiệm vụ của mình, tổ chức CĐ (công đoàn) và các đoàn thể xã hội khác đã tập trung chăm lo đời sống người lao động; động viên người lao động yên tâm gắn bó với đơn vị, với ngành. Đồng thời tuyên truyền để người lao động hiểu, cảm thông, chia sẻ, đồng hành để chung lòng cùng doanh nghiệp vượt khó.
Bằng nhiều biện pháp và nỗ lực nêu trên, kết thúc năm 2015, toàn VRG đã khai thác vượt trên 12.000 tấn mủ và hoàn thành KH sản lượng trước 15 ngày.
Đây là kết quả rất quý giá đối với doanh nghiệp và là thành quả lao động rất đáng trân trọng của người lao động. Hơn 12.000 tấn mủ vượt giúp các DN nói riêng, VRG nói chung hoàn thành vượt mức KH sản lượng đăng ký với Bộ NN&PTNT (250.000 tấn), đảm bảo tiền lương cho CBCNV-LĐ toàn VRG và thực hiện nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước. Cũng có nghĩa rằng, VRG vẫn duy trì sự tăng trưởng trong điều kiện hết sức khó khăn. Nhưng số lượng 12.000 tấn mủ vượt không đơn thuần gói gọn ở con số khô khan, mà có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần, có giá trị biểu đạt rất cao.
Nó minh chứng cho nỗ lực cao độ của toàn bộ hệ thống chính trị trong toàn VRG và sự quyết tâm, hợp lực, truyền thống lao động cần cù, sáng tạo của CBCNV-LĐ toàn VRG. Những tấn mủ vượt là kết tinh của mồ hôi, công sức lao động chăm chỉ, miệt mài của hàng ngàn công nhân lao động; và cao hơn nữa là kết tinh từ truyền thống hào hùng, vẻ vang và bản lĩnh vượt khó của CBCNV-LĐ ngành cao su.
Truyền thống, bản lĩnh đó cần được duy trì và phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2016, năm được dự báo ngành cao su sẽ tiếp tục đương đầu với nhiều gian nan, thử thách.
T.S, nguồn: http://tapchicaosu.vn/goc-nhin/ban-linh-thoi-cuoc.html, ngày 01/01/2016 (Thanh Danh trích dẫn)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>