Thông tin hội viên

VRG: Không để bệnh hại lây lan gây ảnh hưởng đến sản lượng

05/09/2022

Đó là yêu cầu của ông Lê Thanh Tú – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) trong chuyến công tác và làm việc với các đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum từ ngày 30 – 31/8/2022.


Tại buổi làm việc, sau khi đi thực địa kiểm tra vườn cây khai thác, nghe đại diện các Công ty Cao su Kon Tum, Chư Mom Ray và Sa Thầy báo cáo về tiến độ thực hiện kế hoạch sản lượng, công tác phòng trị bệnh, công tác tổ chức Hội thi Bàn tay vàng các cấp, đặc biệt là tình hình bệnh rụng lá đốm tròn có triệu chứng giống bệnh Pestalotiopsis đang bùng phát trên vườn cây của Cao su Sa Thầy, ông Lê Thanh Tú yêu cầu lãnh đạo Cao su Sa Thầy cần tập trung, theo dõi sát tình hình bệnh hại trên vườn cây, thực hiện ngay các giải pháp ngắn hạn cũng như dài hạn nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan sang vườn cây khác gây ảnh hưởng đến sản lượng. Bệnh được phát hiện tại Nông trường Suối Đá, thời điểm gây hại của bệnh được xác định vào giai đoạn mưa nhiều, tập trung khoảng đầu tháng 8 và vườn cây có giống RRIC 121 bệnh gây hại nặng, còn giống RRIV 124 bệnh gây hại nhẹ. Bên cạnh đó, ông Tú cũng đánh giá rất cao công tác quản lý vườn cây của Cao su Chư Mom Ray và Sa Thầy, vườn cây của các đơn vị đều có mặt cạo đẹp, trình độ tay nghề công nhân tốt, quản lý khoa học… mặc dù vẫn cần cải thiện một số hạn chế.

Đoàn công tác kiểm tra tình trạnh bệnh rụng lá đốm tròn
trên vườn cây tại Nông trường Suốt Đá – Cao su Sa Thầy
Hết tháng 8/2022, Cao su Chư Mom Ray khai thác được trên 62,4% kế hoạch, cao hơn kế hoạch VRG giao 7,67% và nhiều hơn 1.103 tấn so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Cao su Sa Thầy đạt hơn 57,8% kế hoạch, Cao Su Kon Tum đạt trên 66% kế hoạch. Ông Lê Thanh Tú đề nghị Cao su Sa Thầy và Chư Mom Ray cần tập trung, nỗ lực để kết thúc năm 2022 khai thác vượt trên 10% kế hoạch giao, quyết tâm gia nhập CLB 2 tấn/ha của VRG trong năm tới. Đồng thời, nhanh chóng xây dựng kế hoạch, lộ trình thanh lý vườn cây cho chu kỳ tới để thay đổi cơ cấu giống, không để tình trạng thanh lý, tái canh số lượng lớn diện tích dẫn đến mất cân bằng giữa vườn cây tái canh và đưa vào khai thác. Cùng với đó, ông Tú cũng biểu dương những kết quả của lãnh đạo các công ty trong việc khai thác sản lượng, tổ chức tốt Hội thi Bàn tay vàng cấp tổ, nông trường và sự chuẩn bị chu đáo cho Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty, tiến tới Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>