Tin tức

Citigroup nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

09/10/2023

Citigroup vừa nâng dự báo về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc lên mức 5% trong năm 2023 sau những dữ liệu kinh tế đầy hứa hẹn gần đây. 


Các nhà kinh tế thuộc Tập đoàn dịch vụ tài chính Citigroup (Hoa Kỳ) đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay từ mức 4,7% lên 5%, sau khi ghi nhận các chỉ số kinh tế ổn định và các chính sách hỗ trợ kinh tế của Chính phủ Trung Quốc trong thời gian gần đây. Theo Citigroup, hoạt động tại các nhà máy của Trung Quốc đang dần phục hồi, tạo điều kiện cho sự ổn định của sản xuất công nghiệp, trong khi doanh số bán lẻ cũng sẽ sớm được cải thiện.
Ảnh minh họa
Trước đó, hồi tháng 8 vừa qua, Citigroup đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong năm nay do không lạc quan về chính sách hỗ trợ của chính phủ và lo ngại về những bất ổn trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 8 đến nay, các chính sách như định giá lại bất động sản thế chấp hay cắt giảm thuế thu nhập cá nhân đã cho thấy những kết quả tích cực và là cơ sở để Citigroup đưa ra nhận định lạc quan hơn về triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

VTV Digital, nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/citigroup-nang-du-bao-tang-truong-kinh-te-trung-quoc-20231006083532758.htm, ngày 06/10/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>