Hoạt động >> Góp ý VB pháp luật và kiến nghị

Tham dự Hội thảo góp ý vào dự án Luật về Hội

19/01/2016

 Ngày 28/9/2015, tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện Hiệp hội Cao su Việt Nam đã tham dự “Hội thảo góp ý vào dự án Luật về Hội” do Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Tăng cường cung cấp và trao đổi thông tin lập pháp giữa cơ quan của Quốc hội Việt Nam” thuộc Chương trình Phát triển Liên Hiệp quốc (UNDP). Hội thảo là diễn đàn để các đại biểu, các chuyên gia, những người làm công tác thực tiễn tại cơ quan ban ngành và các hiệp hội có liên quan trao đổi các vấn đề lý luận và thực tiễn, nhất là về những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau trong quá trình xây dựng và đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật về Hội. 


Dự án Luật về Hội do Bộ Nội vụ soạn thảo gồm 8 Chương với 37 điều với các mục lớn gồm các nội dung chính như (i) quy định chung, (ii) thành lập hội, (iii) hội viên, (iv) tổ chức & hoạt động của hội, (v) hợp nhất, sáp nhập, chia, tách đình chỉ, giải thể hội, (vi) tài sản, tài chính của hội, (vii) quản lý nhà nước về hội; và (8) điều khoản thi hành.

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của các hội, hiệp hội, viện nghiên cứu chính sách và xã hội, các tổ chức phi chính phủ quốc tế đến tham dự và chia sẻ những góp ý, đánh giá, phân tích về nội dung cần sửa đổi, bổ sung của Luật.
Một số ý kiến cho rằng dự thảo luật lần này còn mang tính quản lý các hội đoàn của nhân dân hơn là giúp thực thi quyền về lập hội. Ngoài ra, dự án Luật vẫn còn có điểm bất hợp lý khi 'phân biệt đối xử' giữa các hội đoàn của nhà nước với của nhân dân.
PGS.TS Đinh Xuân Thảo – Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp, chủ trì Hội thảo – khẳng định những ý kiến, đề xuất tại Hội thảo sẽ là những thông tin có giá trị cho Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội trong quá trình xem xét, cho ý kiến về dự án Luật này tại Kỳ họp thứ 10 sắp tới.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Hồng Vân, Hoa Trần)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>