Hoạt động >> Hỗ trợ Hội viên

Bản tin "Doanh nghiệp và Tự do hóa thương mại" số 4+5, Quý I+II/2016 với Chuyên đề về AEC

15/08/2016

 Cuối năm 2015, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đã được hình thành. Tuy nhiên, đây không phải điểm khởi đầu của các cam kết trong Cộng đồng này, cũng không phải là điểm hoàn tất các công việc của Cộng đồng này, mà chỉ là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế giữa các nước ASEAN. 


 Đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, khái niệm “Cộng đồng kinh tế ASEAN - AEC” có thể là còn mới mẻ nhưng thực chất các nội dung nhất định của AEC đã được triển khai thực hiện từ rất lâu thông qua các Hiệp định thương mại tự do về Hàng hóa, Dịch vụ, Đầu tư…trong ASEAN. Tuy nhiên, mức độ tận dụng các cam kết trong AEC của các doanh nghiệp Việt Nam còn rất hạn chế. Một trong những nguyên nhân là do các doanh nghiệp thiếu thông tin về các nội dung cam kết cụ thể và các hướng dẫn hiệu quả để tận dụng các ưu đãi từ các Hiệp định của AEC.

Vì vậy, Trung tâm WTO và Hội nhập - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam xin trân trọng giới thiệu tới Quý Độc giả Bản tin "Doanh nghiệp và Tự do hóa thương mại" số 4+5, Quý I+II/2016 với Chuyên đề về AEC. Bản tin số này sẽ giới thiệu những thông tin cơ bản nhất về AEC và tóm lược nội dung những hiệp định quan trọng nhất của AEC nhằm giúp bạn đọc có được cái nhìn khái quát, đồng thời cũng hiểu cụ thể và sâu sắc hơn về bản chất và nội dung của AEC.
Các nội dung chính của Bản tin:
1. Giới thiệu chung về AEC
2. Các Hiệp định chính trong AEC
3. Cơ hội và thách thức của AEC đối với doanh nghiệp Việt Nam
4. Khuyến nghị đối với doanh nghiệp và nhà nước

Xem đầy đủ nội dung bản tin trong file đính kèm hoặc tại đường link sau: http://www.trungtamwto.vn/an-pham/ban-tin-doanh-nghiep-va-tu-do-hoa-thuong-mai-so-45



Quay về Tải về...

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>